‘เหมณรัศมิ์’ เดินหน้าช่วยเหลือเรือนจำหญิง บริจาคของจำเป็นยกระดับคุณภาพชีวิตนักโทษ


“เหมณรัศมิ์” เดินหน้าช่วยเหลือเรือนจำหญิง บริจาคของจำเป็น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตนักโทษ เผย ยังขาดทุนการศึกษาลูกนักโทษ-ทุนเริ่มชีวิตใหม่ วอน ผู้มีจิตเมตตาร่วมสนับสนุนให้โอกาสคืนคนดีสู่สังคม

น.ส.เหมณรัศมิ์ กิติยาณัณท์ หรือ “โอบอุ้ม” ประธานโครงการ “ให้ด้วยใจ รับด้วยไมตรี” กล่าวว่า ทางโครงการยังคงเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยเราเห็นว่าการยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้สังคมไทยเราน่าอยู่มากขึ้น ไม่เว้นแม้กระทั่งคุณภาพชีวิตของนักโทษที่อยู่ในเรือนจำ โดยเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา โครงการฯได้มีโอกาสช่วยเหลือทัณฑสถานหญิงธนบุรี โดยได้นำ ไข่ไก่ 870 ฟอง ข้าวหอมปทุม 5 กระสอบ สบู่จำนวน  12 โหล ไม้กวาด 140 ด้าม และยาสระผมจำนวน 12 โหล โดยมี นางกุสุมาลย์ นาคพรหม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงฯ และคณะรับมอบสิ่งของ ณ เรือนจำสีขาว

น.ส.เหมณรัศมิ์ กล่าวอีกว่า ตนเองได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เรือนจำ ทราบว่าทางทัณฑสถานหญิงธนบุรี ยังต้องการความช่วยเหลืออื่นอีก เช่น ทุนการศึกษาบุตรของนักโทษ ทุนในการเริ่มต้นประกอบอาชีพหลังจากพ้นโทษ รวมทั้ง ยังได้เยี่ยมชมสปาบุษบัน และงานฝีมือหัตถกรรมของนักโทษในเรือนจำหญิง เห็นได้ชัดว่าผลงานที่ออกมานั้นมีความสวยงามและมีคุณภาพ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำ และต้องชื่นชม ขอบคุณครูฝึกที่เข้ามาให้ความรู้ฝึกอบรมให้วิชาชีพให้ โดยหลังจากนี้ เราจะเป็นอีกแรงที่จะช่วยหาทุน หรือแนวทางในการช่วยสนับสนุนสินค้า และบริการสปา 

“ตนจึงอยากเชิญชวนผู้มีจิตเมตตา ได้เข้าไปอุดหนุนสินค้า ใช้บริการ หรือจะช่วยเป็นทุนสำหรับการศึกษาของลูกนักโทษ หรือการเริ่มต้นชีวิตใหม่หลังพ้นโทษ เพราะถือเป็นการให้โอกาสให้เขาได้มีที่ยืนในสังคมได้อีกครั้ง เราสามารถช่วยกันหยิบยื่นโอกาสให้เขาเหล่านี้ได้ ให้เค้าได้มีชีวิตใหม่ มีอาชีพสามารถเลี้ยงชีพและครอบครัวไม่ต้องกลับไปเข้าสู่วงจรเดิมๆอีก ตน ขอเป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมให้กำลังใจและโอกาสที่ดี” น.ส.เหมณรัศมิ์ กล่าว

แสดงความเห็น