แม่ เพนกวิน ร่ำไห้หน้าศาลฎีกา หัวใจแม่จะสลาย ขอยื่นประกันตัวพรุ่งนี้

“คณะราษมัม” นำโดย ‘แม่สุ’ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ,นางสุริยา สิทธิจิรวัฒนกุล แม่ของ น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง, นางยุพิน มณีวงศ์ แม่ของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง, นางอรวรรณ แก้ววิบูลย์พันธุ์ แม่ของ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues และนางมาลัย นำภา แม่ของ นายอานนท์ นำภา ร่วมกิจกรรมยืน หยุด ขัง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที หน้าศาลฎีกา ข้างท้องสนามหลวง 

คณะราษมัม ยืนถือภาพลูกของตนเองที่มีข้อความ “ปล่อยลูกแม่” หน้าป้ายศาลฎีกา โดยเป็นยืนแบบเว้นระยะห่างตามมาตรการควบคุมโรค ขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรม ได้ร่วมยืนชูป้ายข้อความ และภาพแกนนำที่ถูกคุมขัง ที่มีทั้งภาพวาดของกลุ่มศิลปะปลดแอก และภาพที่วาดขึ้นมาเอง

แม่สุ เปิดเผยอาการของเพนกวินล่าสุดว่า เพนกวินอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาแล้ว 79 วัน และอดอาหารประท้วงความยุติธรรมมาแล้ว 44 วัน 

“เพนกวินแย่ลงทุกวัน อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ ถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ แม่เป็นห่วงเขามากที่สุด ตอนนี้เขาก็กำลังจะตายเหมือนกัน เราก็บอกทนายว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม่ไม่รอแล้ว พรุ่งนี้เราจะประกันตัว เอาออกมารักษา เด็กมันอาการไม่ไหวแล้ว เด็กกำลังจะตาย ถึงขั้นขับถ่ายออกมาเป็นชิ้นเนื้อแล้วอ่ะ คนเรามันย่อยกระเพาะตัวเองแล้ว มันจะเจ็บขนาดไหน แม่บอกทนายเลยว่า อาการจริงๆของเขาต้องหนักกว่านี้ แต่เขาบอกแค่นี้ เพนกวินต้องการการรักษาอย่างเร็วที่สุด ตอนนี้หัวใจแม่จะสลาย” แม่สุ กล่าวทั้งน้ำตา

แสดงความเห็น