“สมศักดิ์”เชื่อ ผ่านกม.งบฯแล้ว ประเทศชุ่มฉ่ำ มีเม็ดเงินลงทุนทำศก.ฟื้นตัว – ขอบคุณ ส.ส.ทุกคนช่วยทำประเทศเดินหน้าต่อ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการโหวตผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสภาผู้แทนราษฎร ว่า ต่อจากนี้เมื่อผ่านจากการลงมติของวุฒิสภา และนำร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้มีพ.ร.บ.งบประมาณฯประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะได้เร่งการใช้จ่ายงบประมาณตามโครงการต่างๆที่กำหนดไว้ ความชุ่มฉ่ำจะกระจายไปทั่ว ทุกภาคส่วนจะได้รับเงินนำไปจ่ายตามสัดส่วนต่างๆ ทั้งหนี้สิน สัญญาผูกพันต่างๆ จะมีงบประมาณลงทุน กรมต่างๆ เช่น กรมชลประทาน กรมทางหลวง จะขับเคลื่อนมาตรการช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ กระแสความอึดอัดจะลดลงไปเยอะ กำลังซื้อต่างๆจะกลับมา บรรยากาศบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจดูเหมือนจะอึดอัด แต่เชื่อว่าหลังจากที่มีงบประมาณลงไปอัดฉีดในโครงการต่างๆที่เป็นประโยชน์ ความอึดอัดจะค่อยๆคลายออกไป และความกลุ้มอกกลุ้มใจของรัฐบาลจะหายไป 70-80%

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของเกษตรกรจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในโครงการต่างๆ เช่น ชาวนาจะได้ ค่าเกี่ยวข้าว การประกันราคาข้าว ส่วนชาวไร่อ้อยก็จะได้ค่าตัดอ้อย การขายอ้อยสดโดยไม่ต้องเผา รวมทั้งยังมีกองทุนต่างๆที่รัฐช่วยดูแลเกษตรกร ซึ่งเมื่องบประมาณมาถึงเกษตรกรจะได้รับการดูแลที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน ส่วนในภาคธุรกิจการลงทุน ตนเชื่อว่านักลงทุนต่างชาติจะกลับมา เพราะเขาจะเกิดความเชื่อมั่น และประเทศไทยเมื่อเทียบกับหลายๆประเทศใกล้เคียง ถือว่าประเทศเราน่าอยู่มาก และเมื่อการลงทุนต่างๆกลับมา รัฐก็สามารถเก็บภาษีเป็นรายได้ให้กับประเทศได้มากขึ้นอีกด้วย ทุกอย่างส่งผลกันเป็นทอด และจะทำให้ความรู้สึกของประชาชนดีขึ้น จะรู้สึกว่ารัฐบาลผ่าวิกฤตได้แล้ว 

“ผมต้องขอขอบคุณ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ที่ควบคุมการประชุมได้ดีและอยู่ร่วมจนจบการประชุม รวมทั้งส.ส.ทุกท่านที่ร่วมมือร่วมใจกัน ทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯผ่านไปได้สำเร็จลุล่วง ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของทั้งประเทศ ซึ่งฝ่ายค้านเองก็คงได้ยินเราพูดกัน เขาก็คงเข้าใจ ไม่ได้ตีรวนอะไร ถือว่าทุกๆท่านช่วยกันทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณผ่าน ทำให้ประเทศเราเดินหน้าต่อไปได้” นายสมศักดิ์ กล่าว

แสดงความเห็น