‘อุ๊งอิ๊ง’ แสตนบายด์ ถ้าเข็น ‘เศรษฐา’ ไม่ไหว 

‘นายหญิงน้อย’ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร เข้าโหมด ‘แสตนบายด์’

‘แสตนบายด์’ แบบไม่ใช่ ‘แสตนอิน’

ตัวจริง เสียงจริง รอเวลาลงสนาม หลังอาสารับมรดก นั่งเป็น ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’ 

เป็นอีกสเตป เหลืออีกขั้นคือ ‘นายกรัฐมนตรี’ ตามผู้เป็นพ่อ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ผู้เป็นอา ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ และผู้เป็นอาเขย ‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’

ก่อนหน้านี้ จิตใจปรารถนา แต่บัญชา ‘พ่อ-แม่’ สั่งห้าม กลัวมีชะตากรรมเหมือนพ่อและอา รอเวลาปลอดภัยแล้วค่อย ‘เล่นเต็มตัว’

แต่อยู่เฉยๆ มันคันไม้คันมือ ได้แต่นั่งมองคนอื่นแสดง ตัวเองได้แต่เตร่ไปงานนู้นงานนี้ ‘พ่อ-แม่’ ไม่อยากห้าม เลยไฟเขียวให้ ‘ทดลองงาน’ เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยไปก่อน

มองซ้าย มองขวาแล้วปลอดภัย วันนั้นค่อยเป็นยังไม่สาย

โดยเฉพาะวันที่เข็น ‘เสี่ยนิด’ เศรษฐา ทวีสิน ต่อไม่ไหว จะได้ส่งสัญญาณขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น เอาแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกคนของพรรคเพื่อไทยลงมาแทน

เพราะว่ากันตามสภาพ ผ่านมา 2 เดือน กระแส ‘เสี่ยนิด’ ดูยังไม่กระเตื้องเท่าไหร่ ขนาดทำงานแบบ 7 วัน 24 ชั่วโมง ขยันเป็นข่าว แต่ยังไม่ถูกพูดถึงเท่าไหร่

ตรงกันข้ามกับ ‘ทิม’ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นายกรัฐมนตรีโซเชียล ที่ขนาดถูกหยุดปฏิบัติหน้าที่ ยังได้รับความสนใจมากกว่า

ขณะที่อภิมหาโปรเจกต์ นโยบายดิจิทัลวอลเลต 1 หมื่นบาท เริ่มถูกทำนายทายทักกันแล้วว่า อาจจะเป็น ‘จุดตาย’ ของ ‘เสี่ยนิด’ นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศ

ตามคิวที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งคณะกรรมการขึ้นมามอนิเตอร์ พลางกับขู่เบาๆ หากเตือนแล้วไม่ฟัง นโยบายพัง สร้างความเสียหายขึ้นมา เจอหวายฟาดอย่าหาว่าไม่เตือนกัน

นักวิชาการ ฝ่ายต้าน ส่งเสียงระงมระวังจะซ้ำรอยโครงการจำนำข้าว ที่สุดท้าย ‘ยิ่งลักษณ์’ ต้องเซ่นความเสียหาย ผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นปฏิบัติหน้าที่

โดนฟันข้อหา รู้ทั้งรู้ว่าเสียหายแต่ยังทำ เลยโดนฟันข้อหาดื้อด้าน

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น ถูกเทียบกับโครงการรับจำนำข้าวในเรื่องชะตากรรม พูดกันตรงๆ ในรัฐบาลเองก็ยังหลอนๆ เสียวหลังกันอยู่

มีการพูดกันถึงว่า หากสุดท้ายนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท พังพินาศ เสียหาย ‘เสี่ยนิด’ น่าจะถูกล็อคเป้า ส่อแววจะลงเอยแบบเดียวกับ ‘ยิ่งลักษณ์’  

ถึงตอนนั้น ‘เพื่อไทย’ อาจจะต้องแจ้งกรรมการขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น ส่ง ‘อุ๊งอิ๊ง’ มาเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 31 เพื่อนำรัฐบาลต่อ

จังหวะนั่ง ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’ เลยถูกมองว่า เป็นการเตรียมการเอาไว้

อีกอย่างกระแส ‘อุ๊งอิ๊ง’ ก็มีมากกว่า น่าจะทำได้ดีในแง่ของการตอบรับ โดยเฉพาะจากคนเสื้อแดงและคนรุ่นใหม่

แสดงความเห็น