“ส.ส.สกุณา” ห่วงเกษตรกร หลังลงพื้นที่พบปัญหาเดือดร้อนบานเบอะ ยัน “พท.”มาเพื่อพัฒนา ไม่ทอดทิ้ง 

“ส.ส.สกุณา” ห่วงเกษตรกร หลังลงพื้นที่พบปัญหาเดือดร้อนบานเบอะ ยัน “เพื่อไทย”มาเพื่อพัฒนา ไม่ทอดทิ้ง เตรียมผลักดันพืชรองสร้างรายได้เสริม พร้อมสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยี ช่วยเพิ่มผลผลิตการเกษตร เผย เกษตรกร เชื่อมั่น พรรคเพื่อไทย พาหายจนได้ 

นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.สกลนคร และคณะทำงานยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หลายจังหวัด ทำให้ตนมีความเป็นห่วงต่อภาคการเกษตร ที่ทำการเพาะปลูกรวมถึงปศุสัตว์ เป็นอย่างมาก เพราะจากการลงพื้นที่จะเห็นได้ว่า มีความเดือดร้อนกันทั้งประเทศ เนื่องจากผลผลิตมีมากแต่ราคาตกต่ำ รวมถึงยังมีต้นทุนที่สูงขึ้น ขณะเดียกัน ก็ยังมีปัญหาเรื่องแหล่งน้ำที่ยังแก้ไม่สำเร็จในรัฐบาลที่ผ่านมาด้วย

นางสาวสกุณา กล่าวอีกว่า ประเทศไทย มีความหลากหลายทางชีวภาพเป็นอันดับต้นของโลก ซึ่งจังหวัดกลนคร ก็เป็นอันดับต้นของประเทศไทย แต่หลายคนก็เกิดคำถามว่า ทำไม คนไทยและคนสกลนคร ยังมีรายได้ต่ำเป็นอันดับต้นๆของประเทศ โดยแสดงว่า เรายังใช้ประโยชน์จากความหลากหลายน้อยเกินไป ตนจึงมีความเป็นห่วงและต้องออกมาพูดวันนี้ เพราะเป็นห่วงพี่น้องเกษตรกร และพี่น้องชาวสกลนคร ดังนั้น ขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยเห็นปัญหา และจะผลักดันให้รัฐบาลเร่งพัฒนาเดินหน้า นำความรู้และเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ ลงไปช่วยพี่น้องเกษตรกร เพื่อเพิ่มศักยภาพ สร้างรายได้ที่มากขึ้น เพื่อความมั่งคั่งให้ประเทศ

“ขณะนี้ การเลือกนายกรัฐมนตรี ยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่า จะใช้เวลาอีกไม่นาน ก็จะมีการจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยเมื่อถึงเวลานั้น พรรคเพื่อไทย จะไม่ทอดทิ้งเกษตรกร ซึ่งต้องผลักดันพืชเศรษฐกิจหลัก เช่น  ข้าว ยาง ปาล์ม มัน อ้อย และไม่ทิ้งพืชรองสร้างรายได้เสริม อย่าง ผัก สมุนไพร เห็ด แมลง จุลินทรีย์ และปศุสัตว์ เพราะการทำภาคเกษตรกรรม มีความหลากหลายทางชีวภาพ ซึ่งคือต้นทุนทางเศรษกิจที่มีมูลค่ามาก และจากที่ เราได้เดินสายพบปะพี่น้องเกษตรกรในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ได้สัมผัสถึงการเฝ้ารอ และเฝ้าหวังให้การจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จโดยเร็ว รวมถึงเกษตรกรยังฝากถึงพรรคเพื่อไทยว่า ที่เลือกพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อมั่นว่า จะพาเกษตรกรสร้างรายได้ พาเกษตรกรหายจน ดังนั้น เกษตรกรยังเฝ้ารอ และขอพรรคเพื่อไทยอย่าทอดทิ้งเกษตรกร” ส.ส.สกลนคร กล่าว

แสดงความเห็น