“สมศักดิ์-วรวัจน์” อาบเหงื่อลุยใต้หนัก มั่นใจได้ผู้แทนแน่นอน ชู แคนดิเดตนายก พท.เหมาะสม 

“สมศักดิ์-วรวัจน์” อาบเหงื่อลุยใต้หนัก มั่นใจได้ผู้แทนแน่นอน ยัน จะยกทัพใหญ่หาเสียงแดนใต้อีก ลั่น เสียใจไม่ได้เกิดภาคใต้ ไม่อย่างนั้นปลดล็อกกระท่อมนานแล้ว ชู แคนดิเดตนายกเพื่อไทย มีความเหมาะสม ไม่เหมือนที่ถูกโจมตี “วรวัจน์”แนะ ดูความสำเร็จในยุค”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”ช่วยตอกย้ำเพื่อไทยทำได้ชัวร์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท อดีต ส.ส. ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม ได้ลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา 2 จุด คือ โรงแรมทีอาร์ ร้อค ฮิลล์ ตำบลคอหงส์ และที่ว่าการอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ชนัญชิดา ล่วนรักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 10 และ นายธนพล ศรีเนตร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เบอร์ 8 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วม 2 เวทีกว่า 10,000 คน 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่ไม่ได้เกิดภาคใต้ เพราะไม่อย่างนั้น จะขับเคลื่อนปลดล็อกพืชกระท่อม ให้กับพี่น้องชาวใต้ตั้งนานแล้ว เพราะตนเพิ่งมาทราบปัญหาตอนเป็น รมว.ยุติธรรม จึงรีบดำเนินการให้ รวมถึงเล็งเห็นว่า วัวชนควรส่งเสริมเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ด้วยการมีกฎหมายคุ้มครอง จึงร่างกฎหมายจนผ่านครม.แล้ว ดังนั้น วันนี้ ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับพี่น้องชาวใต้ เพราะตนมีความตั้งใจ จะเข้ามาช่วยพัฒนาส่งเสริมให้พี่น้องภาคใต้ มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยตนขอพี่น้องชาวใต้ช่วยเลือกทั้งคน และพรรค เบอร์ 29 เพราะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 คน มีความเหมาะสมเป็นอย่างมาก ไม่เหมือนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์แม้แต่น้อย และจากการเดินทางมาภาคใต้ ทำให้ตนมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะมีผู้แทนอย่างแน่นอน ทำให้ตนจะกลับมาลงพื้นที่ภาคใต้อีกครั้ง 

ขณะที่ นายวรวัจน์ กล่าวว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทย มีหลายนโยบายที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ให้เหมือนรัฐบาลในอดีตของทั้ง อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ตนก็ได้มีส่วนเข้าไปช่วยขับเคลื่อน เช่น โครงการแท็บเล็ต ทำให้วันนี้ พรรคเพื่อไทย จะนำเรื่องแท็บเล็ต มาสานต่อความสำเร็จ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของการเข้าไม่ถึงการศึกษา รวมถึงมีนโยบายเรื่องที่ดินทำกิน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีที่ดินทำกินอย่างเพียงพอ ดังนั้น จะเห็นว่า พรรคเพื่อไทย เข้าใจปัญหา จึงมีนโยบายที่ครอบคลุมทุกเรื่อง เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น 

ส่วนนายก่อแก้ว กล่าวว่า ในฐานะตนเป็นคนใต้ ได้เห็นทุกปัญหา เช่น ที่ผ่านมา ชาวสวนยาง ต้องลำบาก เพราะราคายางพาราไม่ดี กิโลกรัมละ 37-38 บาท ทำให้มีรายได้ไม่เพียงพอ แต่วันนี้ พรรคเพื่อไทย จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในอดีต จากที่ปัจจุบันพี่น้องชาวใต้มีชีวิตที่ถดถอย เพราะรัฐบาลที่ผ่านมา มี รมว.พาณิชย์ และ รมว.เกษตรฯ จากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลเรื่องสินค้าเกษตรโดยตรง แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถพยายามผลักดันเรื่องราคายางพาราได้ ดังนั้น ในเมื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนไม่ได้ ก็ควรเปลี่ยนมาให้โอกาสพรรคเพื่อไทย เข้ามาช่วยทำให้ราคายางพาราสูงขึ้นเหมือนในอดีต จะได้ช่วยทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้ที่เพียงพอ

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า ตนเดินทางมาภาคใต้หลายจังหวัดแล้ว พบว่า กระแสพรรคเพื่อไทยดีมาก จนมีประชาชนมาบอกว่า พรรคการเมืองอื่น บอกให้เลือกพรรคเพื่อไทยไปเลย เพราะกระแสแรงมาก แต่ส.ส.เขต ขอให้ช่วยเลือกพรรคเขา ทำให้ตนต้องเน้นย้ำกับพี่น้องประชาชนว่า ถึงแม้พรรคเพื่อไทย จะกระแสแรง แต่เพื่อให้พรรคเพื่อไทย สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ก็ต้องช่วยกันเลือกทั้ง ส.ส.เขต และพรรค เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์ เพราะไม่อย่างนั้น จะไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ 

แสดงความเห็น