“สรวุฒิ” เผย พปชร. ถก ชื่อแคนดิเดตนายกฯ รับต้องเป็นคู่แข่ง “บิ๊กตู่” ไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง 

“สรวุฒิ” เผย กก.บห. พปชร. หารือเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ รับต้องเป็นคู่แข่ง “บิ๊กตู่” ไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ไม่ปิดประตูจับมือหลังเลือกตั้ง

ที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันยังทำงานร่วมกับพรรค พปชร. เพราะที่ผ่านมาผู้ใหญ่ในพรรคให้โอกาสตนมาตลอด ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตนซึ่งดูในภาคตะวันออกทั้งหมด จะมีการจัดวางตัวบุคคล คาดว่าจะเรียบร้อยภายในสิ้นเดือนนี้ สําหรับการสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นั้น ในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้จะมีการหารือกันว่าจะเสนอชื่อใคร และมีจุดเด่นอย่างไร

เมื่อถามว่า การเสนอ พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ จะถือเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาเขาก็ต้องแข่งกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันบนหลักว่าไม่ได้เป็นปรปักษ์ต่อกัน อาจร่วมทำงานกันในอนาคตก็ได้ ทั้งนี้ เมื่อลงสนามเลือกตั้งแล้วคงไม่มีใครใส่เกียร์ว่าง ทุกฝ่ายต้องใส่กันเต็มที่

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ปิดโอกาสจับมือหลังเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ไม่ได้ปิดโอกาสอะไร เมื่อถึงเวลาก็ขึ้นอยู่กับสมการทางการเมืองว่าแต่ละพรรคได้ตัวเลขเท่าไหร่

เมื่อถามว่า ภายในพรรคมั่นใจใช่หรือไม่ว่า พล.อ.ประวิตรจะสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ได้ นายสรวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยทดลองงานมาแล้วในช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยุติ การปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งประชาชนตอบรับพล.อ.ประวิตร มาก ซึ่ง พล.อ.ประวิตร สามารถทำหน้าที่ให้สมาชิกได้อบอุ่นใจ ซึ่งคนเป็นนายกฯ ไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง นายกฯ จะเก่งคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้

แสดงความเห็น