อธิบดีดีเอสไอ  ยัน ไม่เคยติดต่อช่วยเหลือคดีเสี่ย “เบนท์ลีย์” ยินดีให้ตรวจสอบ 

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยันไม่เคยติดต่อช่วยเหลือคดีเสี่ย “เบนท์ลีย์” ยินดีให้ตรวจสอบ หากพบช่วยเหลือเกี่ยวข้อง พร้อมลาออกจากตำแหน่ง แต่หากพบผู้ใต้บังคับบัญชา หรือคนแอบอ้าง เตรียมเอาผิดดำเนินคดี

จากกรณีที่มีบุคคลอ้างเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาช่วยเหลือในด้านคดีที่นักธุรกิจขับขี่รถยนต์หรูเบนท์ลีย์ พุ่งชนรถมิตซูบิชิปาเจโรป้ายแดงสีดำและรถอาสาสมัครดับเพลิงบนทางด่วนเฉลิมมหานคร จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา 

โดยนายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตาตรวจสอบการทำงานของดีเอสไอ จากกรณีดังกล่าวทางดีเอสไอยินดีพร้อมให้คนที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบได้ทุกรูปแบบ และขอยืนยันว่าการที่มีการแอบอ้างยศตำแหน่งของตนในคืนวันเกิดเหตุว่าเคยเป็นอดีตตำรวจหรือยังดำรงตำแหน่งผู้บังคับระดับผู้บังคับบัญชา และเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น เรื่องนี้ขอชี้แจงว่าตนไม่ได้มาจากสายตำรวจ แต่จบมาทางด้านสายแพทย์ 

“หากเรื่องดังกล่าวถูกตรวจสอบและสรุปว่าเป็นผมที่เข้าไปติดต่อขอช่วยเหลือทางด้านคดีให้กับคนขับขี่รถยนต์เบนท์ลีย์จริง  พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งทันที แต่หากพบว่ามีระดับผู้ใต้บังคับบัญชาของดีเอสไอเป็นคนแอบอ้าง จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน”

แสดงความเห็น