“เสรีพิศุทธ์” ชี้ รัฐบาลมีหนี้มาก ต้องขายที่ดินใช้หนี้ ให้ ปชช.ตัดสินใจขายชาติหรือไม่

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่างกฎกระทรวงมหาดไทย ที่เปิดให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อที่ดินในไทยได้ 1 ไร่ เมื่อลงทุนในประเทศไทยเกิน 40 ล้านบาท ว่า จะขายชาติหรือไม่ก็แล้วแต่คนมองเพราะทุกคนย่อมมีความคิดที่แตกต่างกัน พร้อมเปรียบเทียบกับประชาชนทั่วไปที่มีทรัพย์สิน มีที่ดิน ถ้าไม่มีเงินก็ต้องขาย ตนเองเป็นหัวหน้าพรรค จะมีเลือกตั้งครั้งใหม่ก็ต้องใช้เงินเยอะ ตนก็ขายที่ดินเหมือนกันเพื่อนำเงินมาใช้ ส่วนรัฐบาลที่ต้องขายที่ดินให้ต่างชาติ เพราะตอนนี้รัฐบาลมีหนี้ 10 ล้านล้านบาท ที่ไปกู้มาใช้จ่ายแจกในโครงการต่างๆ ที่ไม่เกิดประโยชน์ เมื่อกู้มาก ดอกเบี้ยก็มากตาม ตอนนี้รัฐบาลไม่มีปัญญาใช้หนี้แล้ว รัฐบาลจึงต้องหาทุกวิถีทางเพื่อมีเงินมาใช้หนี้ 

ทั้งนี้ ที่รัฐบาลบอกว่า ขายได้ เพราะคนไทยบางคนยังซื้อที่ดินที่อเมริกาได้เลย เราต้องดูว่าที่อเมริกาค่าเงินใหญ่กว่าไทยมาก ฉะนั้นต่างประเทศไม่กลัวไทยไปยึดครองที่ดินหรอก แต่ถ้าเอาเงินที่ใหญ่มาซื้อที่ดินของไทยก็จะได้ที่ดินจำนวนมาก 

“ตอนนี้ ทางรัฐบาลที่ขายต้องเข้าใจว่าหนี้มาก ต้องขายเท่าไหร่ ถึงจะมีเงินมาใช้หนี้ สงสัยต้องขายทั้งประเทศ ฝากประชาชนตัดสินใจเอาเอง ว่านโยบายนี้ขายชาติหรือไม่ขายชาติ ตนไม่อยากไปฟันธง ถ้ารัฐบาลไม่หยุดทำนโยบายนี้บ้านเมืองคงหมดประเทศ อีกหน่อยไทยก็จะอยู่แบบยาจก แบบขอทาน แบบคนรับใช้ ดังนั้นจึงขอให้รัฐบาลยกเลิกกฎกระทรวงข้อนี้ ถ้าไม่ยกเลิกการเลือกตั้งครั้งหน้าตนได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกเอง และผู้กระทำผิดอย่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะต้องได้รับโทษย้อนหลังด้วย”

แสดงความเห็น