“นรุตม์ชัย” เผย ปชช. อยากให้รัฐบาลยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่-ตั้งเป้า ปราบทุจริตตั้งแต่ฐานราก 

“นรุตม์ชัย บุนนาค” เผย ประชาชนอยากให้รัฐบาลยุบสภา เป็นของขวัญปีใหม่ หลังเจอแต่ข่าวดูดส.ส. เมินปัญหาประชาชน ตั้งเป้า ปราบทุจริตตั้งแต่ฐานราก แก้ปัญหาจ่ายใต้โต๊ะให้งานเดินไว ย้อนเกล็ด คสช.ยึดอำนาจ ด้วยเหตุคอร์รัปชัน แต่ปัจจุบันยิ่งหนักกว่า 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา ตนยังคงลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆและหาแนวทางในการแก้ปัญหา พร้อมนำเสนอนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งพี่น้องประชาชนในเขตยานนาวา บางคอแหลม ให้การตอบรับเป็นอย่างดี และพร้อมสนับสนุนนโยบายต่างๆของพรรค ให้เกิดเป็นรูปธรรม เพราะหลายนโยบาย ได้ช่วยคนตัวเล็กให้ทำมาหากินได้คล่องขึ้น ทั้ง การพักใช้กฎหมาย หวยบำเหน็จ บำนาญเดือนละ 3,000 บาท 

“จากการลงพื้นที่ ประชาชนยังได้สะท้อนว่า อยากให้รัฐบาล ยุบสภา เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน เพราะขณะนี้ พรรคร่วมรัฐบาล ไม่ได้สนใจทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนแล้ว ดูได้จากข่าวแต่ละวัน มีแต่การดูดส.ส.เข้าพรรคตัวเอง โดยสะท้อนว่า พรรคร่วมรัฐบาล สนใจแต่อำนาจของตัวเอง ที่คาดหวังจะหวนกลับมาเป็นรัฐบาล แต่ไม่ได้สนใจปัญหาต่างๆของประชาชนเลย และยังปล่อยให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชันตั้งแต่ฐานราก ที่ประชาชนต้องจ่ายเงิน เพื่อให้ได้รับการบริการของรัฐที่รวดเร็วขึ้น” นายนรุตม์ชัย กล่าว 

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า การคอร์รัปชัน ถือเป็นมะเร็งร้ายที่กัดกินประเทศชาติ ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้ประกาศ “ปฏิวัติการคอร์รัปชัน”เป็นวาระแห่งชาติ โดยตั้งเป้าจะทำให้คะแนนดัชนีภาพลักษณ์ความโปร่งใสของไทยดีขึ้น ให้คะแนนเกินครึ่ง มาอยู่ที่ 50 คะแนนจาก 100 ให้ได้ เพราะสถานการณ์คอร์รัปชัน ของประเทศไทยตกต่ำที่สุด ได้เพียง 35 คะแนน และได้ลำดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ รวมถึง ป.ป.ช.ยังเคยประกาศ ในปี 2562 ว่า มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคอร์รัปชันถึง 10,328 เรื่อง คิดเป็นจำนวนเงินที่ถูกร้องเรียนกว่า 238,209 ล้านบาท ดังนั้น การที่คสช.อ้างเหตุการคอร์รัปชัน ในการรัฐประหารนั้น ก็เหมือนเป็นการกลืนน้ำลายตัวเอง เพราะการคอร์รัปชันกลับยิ่งเลวร้ายมากขึ้นกว่าเดิมอีก

แสดงความเห็น