“อนุทิน” ลั่น พิจิตรได้ส.ส.ยกจังหวัด เตรียมให้เก้าอี้รัฐมนตรี

“อนุทิน” ลั่น พิจิตรได้ส.ส.ยกจังหวัด เตรียมประเคนเก้าอี้รัฐมนตรี ปัดตอบดึงบ้านใหญ่สกัดแลนด์สไลด์เพื่อไทย ขอแข่งที่นโยบาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ส.ส.พรรค และสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ร่วมเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพิจิตร ซึ่งประกอบด้วย นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์  ผู้สมัครเขต 1, นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ เขต 2 และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ เขต 3  

นายอนุทิน เปิดเผยว่า การที่พรรคภูมิใจไทย สามารถดึง 2 ตระกูลที่เป็นคู่แข่งขันกันทางการเมืองมาร่วมงานกับพรรคได้ เนื่องจากพรรคเน้นเรื่องความสามัคคี เพื่อทำให้ความขัดแย้งหายไป ในส่วนของจ.พิจิตรเป็นจังหวัดเป้าหมาย เรามีผู้สมัครจาก 2 ตระกูล ที่คุ้นเคยกับชาวพิจิตร เชื่อว่าจะทำประโยชน์สูงสุดให้ชาวพิจิตรได้      

เมื่อถามว่า การทยอยเปิดตัวดึงส.ส.บ้านใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ เป็นยุทธศาสตร์สกัดแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น แต่เป็นการแข่งขันเพื่อรับใช้ประชาชน ซึ่งหลังการเลือกตั้งก็ขอให้สามัคคีกัน ไม่เกี่ยวกับบ้านใหญ่บ้านเล็ก บางครั้งผู้สมัครเห็นว่า พรรคใดสามารถผลักดันนโยบายรับใช้ประชาชนได้ตรงกันก็มาพูดคุยเพื่อร่วมงานกัน

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศที่ จ.ศรีสะเกษ ว่าหากได้ส.ส.ยกจังหวัดจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี หากจ.พิจิตร ได้ส.ส.ยกจังหวัด จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเช่นเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว ใครทำผลงานก็ต้องได้รับการตอบสนองที่ดี ขอให้ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ บ้านเมืองสงบสุขแน่นอน พรรคพูดแล้วทำ 

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจับมือกันไปจนถึงหลังเลือกตั้งเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราพยายามสามัคคีกัน เพราะทำงานกันมา 4 ปี เราช่วยกันสนับสนุนซึ่งกันและกันให้มากที่สุด แต่การแข่งขันพื้นที่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ความตั้งใจในการทำงานขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล จะไม่มีอุปสรรคในการปฏิบัติราชการในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอให้ประชาชนมั่นใจ

แสดงความเห็น