“อนุทิน” ขอสภาฯ อย่าใช้เวทีถกงบ 66 เล่นเกมการเมือง บอกศึกซักฟอกยังมีอยู่

“อนุทิน” ขอสภาฯ อย่าใช้เวทีถกงบ 66 เล่นการเมือง บอกศึกซักฟอกยังมีอยู่ ชี้ไม่ใช่หมูในอวย โหวตสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ลั่นรมต. คนไหน ทำผิดกฎหมาย ปชช. ไม่ได้ประโยชน์ ภูมิใจไทย ก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพ อสม. และร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การดำเนินงานและบริหารจัดการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง และนายกรวีร์  ปริศนานันทกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึง การจ้องล้มงบปี 66 ว่า เชื่อว่าทุกปีที่มีการนำ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ ผ่านเข้าสภาผู้แทนราษฎร ก็ต้องผ่านคณะกรรมาธิการต่างๆ ที่มีทั้งส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ดังนั้นการที่จะไปทำให้มีอุปสรรคปัญหา ผู้ที่จะได้รับผลกระทบ ก็คือประชาชนและประเทศ ตนคิดว่าในสภาผู้แทนราษฎร หากเราไม่ชอบการปฏิบัติงานของรัฐมนตรีท่านใด ก็มีวาระของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว ไม่อยากให้ไปใช้วิธีการทางการเมือง ที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณ เพราะเป็นปีสุดท้ายของสภานี้แล้ว หากงบประมาณตกไป แม้จะไปใช้งบประมาณของปีที่แล้วได้ แต่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอื่นๆอีกมากมาย สิ่งที่ควรจะได้ครบถ้วนกระบวนความ ก็จะไม่ได้ และประชาชนก็จะเดือดร้อน กระทบการพัฒนาของประเทศ จึงอยากให้ใช้เวทีให้ถูก

ส่วนกรณีสถานการณ์ ความวุ่นวายในพรรคเศรษฐกิจไทย  นายอนุทิน บอกว่าตนไม่สามารถบอกถึงพรรคการเมืองอื่นได้ ตนรับผิดชอบพรรคภูมิใจไทยว่าสถานการณ์ของพรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องมีอะไรกังวล ส.ส. และผู้สมัคร  ขยันทุกคน  ส่วนกรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส มั่นใจ มี 40 เสียงในมือ จะต้องช่วยหาเสียงมาเติมรักษาเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่  นายอนุทิน ย้ำว่าภูมิใจไทยเป็น พรรคร่วมรัฐบาล เราก็ทำหน้าที่ของพรรคร่วม ด้วยความเป็นรัฐบาลร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปโหวตสุ่มสี่สุ่มห้า หากสิ่งใดที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ภูมิใจไทยก็ต้องถือประโยชน์ของประเทศ และประชาชนเป็นหลัก ไม่ใช่หมูในอวย ซึ่ง ส.ส.ของพรรคทุกคนต่างฟรีโหวต อยู่แล้ว ภูมิใจไทย เรามีคนเยอะ เราไม่สามารถทำให้คนหมู่มากเห็นไปในทิศทางเดียวกันได้ ต้องให้ออกมาอธิบายความคิดเห็นของแต่ละคน แต่เมื่อชี้แจงอธิบายแล้ว เสียงข้างมากเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นมติพรรคให้ปฏิบัติตามซึ่งส.ส.พรรคภูมิใจไทย ก็มีสปิริท ที่จะปฏิบัติตาม ส่วนจะมีใครโหวตสวนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า คงจะมีหัวหน้าคนเดียว ที่อ่อนแอที่สุด

แสดงความเห็น