“ชัยวุฒิ” ชี้ กระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เปลี่ยนแปลงเร็ว ให้ดูโค้งสุดท้าย

“ชัยวุฒิ” ชี้ กระแสเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เปลี่ยนแปลงเร็ว ให้ดูโค้งสุดท้าย ระบุ ผู้สมัคร ส.ก.พปชร.บางคนหนุน “สกลธี” เป็นสิทธิส่วนตัว พวกใครพวกมัน

ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พปชร.จะช่วยผู้สมัครคนใด ว่า ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 รัฐมนตรี ส.ส. และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองไม่สามารถช่วยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นได้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ พปชร.ได้มีการส่งผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เกือบทุกเขต ถือเป็นการทำพื้นที่ของสมาชิกพรรคและทีมงานต่างๆ ซึ่งจะมีผลไปถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ส่วนผู้สมัคร ส.ก.ของ พปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนไหนนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุย ต้องรอให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพูดคุยกันก่อน ทั้งนี้ การไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ทำให้ผู้สมัคร ส.ก.ของเราเคว้ง เพราะผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.บางคนก็ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรค การเมืองวันนี้เปลี่ยนไปเยอะ คงไม่ต้องคิด คงไม่ต้องยึดรูปแบบในอดีต การเลือกตั้งและความคิดของประชาชนก็เปลี่ยนไป ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน หากเราลงพื้นที่ มีความผูกพันกับประชาชน มีนโยบายที่จะช่วยเหลือชาวบ้าน ผู้สมัคร ส.ก.ก็น่าจะผ่านการเลือกตั้งไปได้

“เช่นเดียวกับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคนที่เปิดตัว ให้ลองดูว่าเขามีนโยบายและแนวทางการหาเสียงอย่างไร สุดท้ายอาจมีการเปลี่ยนแปลงคะแนนนิยมกันได้ เพราะยังมีเวลา กระแสของกทม.เป็นกระแสที่เปลี่ยนได้เร็ว ช่วงใกล้ๆเลือกตั้งอาจจะมีประเด็นอะไรทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ อย่าเพิ่งไปคาดเดาอะไรมาก ใจเย็นๆ” นายชัยวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พปชร.หลายคนสนับสนุนนายสกลธี ภัททยิกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มันเป็นสิทธิส่วนตัว เพราะเราไม่ได้ส่งผู้สมัครอยู่แล้ว ใครรักใครชอบใครก็ว่ากันไป พวกใครพวกมัน เมื่อถามย้ำว่า แล้วส่วนตัวจะสนับสนุนใคร นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เดี๋ยวดูอีกที แต่ตนสนับสนุนใครไม่ได้อยู่แล้ว เพราะเป็นรัฐมนตรี กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่นกำหนดไว้ว่าไม่สามารถไปช่วยหาเสียงได้ เมื่อถามว่า ในทางลับ พปชร.จะสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนใด นายชัยวุฒิ กล่าวว่า “ผมไม่มีลับ ลับกับเปิดเผยผมทำเหมือนกัน”

แสดงความเห็น