ปอ-โรเบิร์ต รายงานตัว ตร. ด้านผบช.ภ.1 ยังรอผลนิติวิทย์ฯ เชื่อหากพยานหลักฐานครบสรุปสำนวนได้

ปอ-โรเบิร์ต รายงานตัว ตร.หลังได้รับการประกันตัว ด้าน ผบช.ภ.1 เผย จำลองเหตุการณ์ซ้ำ เพื่อตรวจสอบรอยบาดแผล ยังรอผลนิติวิทยาศาสตร์ คาดอีก 1-2สัปดาห์ เชื่อหากพยานหลักฐานครบสรุปสำนวนได้

นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต เดินทางถึง สภ.เมืองนนทบุรี เข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัดหมาย หลังจากได้รับการประกันตัวไปในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ตั้งแต่ 27 ก.พ. ซึ่งทั้งสองคน สวมใส่ชุดสีขาว และไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน แม้จะพยายามถามว่า ที่บอกว่าจะเปิดเผยความจริงอยากจะบอกอะไรกับแม่  และเดินเข้าห้องสืบสวนทันที  โดยการเข้ารายงานตัวครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกตามกำหนดนัดหมาย หลังจากได้รับการประกันตัวไป ซึ่งเงื่อนไขการประตัว ครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ก.พ. คือห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และห้ามไปข่มขู่พยาน

จากนั้นพบข้อมูลว่า ทั้งสองคนจะเดินทางไปธุดงค์บริเวณแนวชายแดน จ.ราชบุรี จนตำรวจ ตชด.เข้าตรวจสอบ เมื่อคืนวันที่ 17 มี.ค. หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้พิจารณาเพิ่มเงื่อนไขการประกันตัวเข้ามาเพิ่มเติมอีก 3เงื่อนไข และได้แจ้งนายประกันไปแล้วคือ จะต้องเข้ารายงานตัวทุก 5 วัน ห้ามออกนอกประเทศ จะแจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่นอน

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทำการสอบสวน ไปแล้ว 115 ปาก และต้องมีการสอบสวนพยานจากพิสูจน์หลักฐานและ หลังได้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

และเมื่อวานนี้มีการนำเรือลำจริงไปจำลองเหตุการณ์วิ่งในแม่น้ำ ตามความเร็วจริงที่ 8 น็อตในขณะเกิดเหตุ โดยใช้จำนวนคนและน้ำหนักคนเทียบเท่ากับวันเกิดเหตุจริง และไปยืนในตำแหน่งคนขับ คนยืน คนนั่งท้ายเรือ เพื่อดูความเอียง ดูการกินน้ำลึกขณะเรือวิ่ง ดูหัวการเชิดของเรือต่างๆ รวมถึงได้ทำการทดลองการดูบาดแผล หากถูกใบพัดเรือจะมีบาดแผลอย่างไร เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการสอบสวน ส่วนรายละเอียดว่าบาดแผลจะเกิดจากใบพัดหรือไม่ อยู่ในสำนวนการสอบสวน ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อ

ส่วนเรื่องการตามหาผ้าคลุมลายลูกไม้สีขาว ที่แตงโม สวมคลุมก่อนเสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจยังไม่พบทั้งในที่เกิดเหตุ ส่วนจะเป็นหลักฐานสำคัญหรือไม่ ตำรวจมีหลักฐานอื่นที่แน่นหนามากกว่า

ส่วนกรณี การเข้าเครื่องจับเท็จ อยู่ระหว่างการพิจารณากับคณะพนักงานสอบสวน แต่ได้เตรียมการไว้ให้พร้อมเพราะสังคมให้ความสนใจ แต่หากพยานหลักฐานเพียงพอ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ ซึ่งขณะนี้ เหลือหลักฐานบางรายการ ที่จะต้องรออีก 1-2 สัปดาห์ ซึ่งหากพยานหลักฐานครบก็คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้

แสดงความเห็น