“ศุภชัย” เตรียมทำหนังสือถึง กมธ.ตำรวจ เชิญ ผบ.ตร.-อัยการสูงสุด เหตุใดปชช.ปลูกกัญชายังถูกจับกุม

“ศุภชัย” เตรียมทำหนังสือถึง กมธ.ตำรวจ-สาธารณสุข ให้เชิญ ผบ.ตร.และอัยการสูงสุด เหตุใดประชาชนที่ปลูกกัญชายังถูกจับกุมและดำเนินคดี หลังกัญชาถูกปลดล็อกออกจากยาเสพติดแล้ว

นายศุภชัย ใจสมุทร  ส.ส.พรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวกรณียายวัย 70 ปี ถูกจับกุมจากการปลูกกัญชา 1 ต้น ที่จังหวัดขอนแก่น แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความสนใจหรือไม่ให้ความสำคัญต่อกฎหมายที่มีการปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติด 9 ธันวาคม 64 และตอนนี้มีการร้องเรียนมายังพรรคภูมิใจไทยมากกว่า 100 คดี จากทั่วประเทศ  หมายความว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สนใจเลยว่าฝ่ายนิติบัญญัติได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติดแล้ว แต่ยังมีการจับกุมและดำเนินคดีกับประชาชน แสดงถึงความไม่เข้าใจหรือเจตนาไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สะท้อนว่า นี่เป็นปัญหาขององค์กรตำรวจโดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ไม่นำพานโยบายของฝ่ายบริหาร และนิติบัญญัติ ปล่อยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาดำเนินการจับกุมและดำเนินคดีกับประชาชน ตนจึงจะทำหนังสือถึงกับกรรมาธิการตำรวจและกรรมาธิการสาธารณสุขสภาผู้แทนราษฎรให้เชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และอัยการสูงสุดมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ หากประชาชนถูกจับกุมและถูกดำเนินคดีก็ขอให้แจ้งมายังพรรคภูมิใจไทย พร้อมที่จะช่วยต่อสู้ทางกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความสบายใจ ขอให้ประชาชนที่จะปลูกกัญชารอไปถึงวันที่ 8 มิถุนายน 2565  ที่ประกาศราชกิจจานุเบกษาครบ 120 วัน และจะมีผลให้ กัญชาไม่ใช่ยาเสพติด ประเภท 5 ทั้งส่วนของช่อดอก ใบ กิ่ง ก้าน ลำต้น รากและเมล็ด

นอกจากนี้ หลังเปิดสมัยประชุมสภาจะเสนอ พรรคภูมิใจไทยจะเสนอร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ที่อยู่ในวาระการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรขึ้นมาเป็นวาระด่วนให้สมาชิกสภาได้ร่วมกันพิจารณาโดยเร็วด้วย

แสดงความเห็น