คฑาเทพ  โอ่ มี 30 เสียง  รอดับ “ประยุทธ์” หากไม่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่กลุ่มพรรคเล็ก ในนามกลุ่ม 16  เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ว่า ไม่มีนัยทางการเมือง โดยพล.อ.ประวิตรได้เข้ามาพูดคุยถึงปัญหาและการแก้ไขที่ยังไม่เข้าใจกัน โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ราคาสินค้าแพง น้ำมันแพง รวมถึงยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่รัฐบาลต้องดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ในวันที่ 17 มีนาคม ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมนัดพรรคเล็กร่วมรัฐบาลพูดคุยที่สโมสรราชพฤกษ์นั้น พรรคเล็กจะตั้งคำถามและพล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบ 

“ที่ผ่านมารัฐบาลเจอปัญหาแต่ไม่แก้ไขโดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งพรรคเล็กกลุ่มพวกผมไม่มีรัฐมนตรี ทำให้ลงพื้นที่ถูกชาวบ้านตั้งคำถามจำนวนมาก  นอกจากนั้นในวงหารือยังได้หารือถึงการเตรียมแจกข้าวให้ประชาชนด้วย” นายคฑาเทพ กล่าว

เมื่อถามว่าตอนนี้สังคมมองว่าพรรคเล็กถูกแยกก๊กและแบ่งกลุ่มการเมือง นายคฑาเทพ กล่าวว่า “มีนั่นแหละ แต่ได้พูดคุยกันในกลุ่มเท่านั้น ซึ่งเสียงของพรรคกลุ่ม 16 นี้ มีประมาณ 20 – 30 เสียง เป็นส.ส.ในพรรคที่ไม่มีรัฐมนตรี  ทั้งนี้กลุ่มเราไม่เกี่ยวกับพรรคประชาภิวัฒน์ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคพลังท้องถิ่นไท”

เมื่อถามย้ำว่ากลุ่มนี้มีเสียงถึง 30 เสียงจริงหรือไม่ เป็นกลุ่มใดบ้าง นายคฑาเทพ กล่าวยืนยันว่า ส.ส.กลุ่ม 16 ตอนนี้มีเพิ่มมา 2 คนมาจากพรรคเล็กที่ไม่มีรัฐมนตรี และรวมกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย อีก 16 เสียง 

เมื่อถามย้ำว่า ตัวเลขแบบนี้จะมีผลต่อการยกมือไม่ไว้วางใจรัฐบาลใช่หรือไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจยอมรับว่าต้องดูการชี้แจงและตอบคำถาม โดยส่วนของนายกรัฐมนตรีต้องฟังคำชี้แจงในคำถามของพรรคฝ่ายค้านว่าตอบได้ชัดเจนหรือไม่

นายคฑาเทพ กล่าวด้วยว่าสำหรับวงหารือนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่มีอาหารเลี้ยง แต่มีเครื่องดื่มและกาแฟเท่านั้น

แสดงความเห็น