โฆษกพปชร. ห่วงปชช.เครียดสะสม ช่วงโควิด-19 ระบาด แนะปรึกษา 1323 สายด่วนสุขภาพจิต

โฆษกพปชร. ห่วงปชช.เครียดสะสม ช่วงโควิด-19 ระบาดซ้ำ แนะช่องทางปรึกษาออฟไลน์-ออนไลน์  1323 สายด่วนสุขภาพจิต- แชท ปรึกษาผ่านเพจเฟซบุ๊ก ตลอด 24 ชม. 

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  กล่าวภายหลัง ได้ติดตามพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน และที่ท่านกำชับให้ ส.ส. ของพรรค หมั่นลงพื้นที่ ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การระบาดซ้ำ ของโรคโควิด-19  และให้รับฟังปัญหาประชาชน ช่วยเหลือ ติดตามแก้ไข พร้อมรณรงค์ป้องกัน ให้ความรู้ ช่องทางต่างๆ ในการรักษาตัวเองกับประชาชนอย่างเร็วที่สุด

โดยการที่ได้ลงพื้นที่ โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร  ซึ่งจากการรับฟังปัญหาประชาชน พบว่าส่วนใหญ่ คือปัญหาสุขภาพจิต ในสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ ซึ่งถือเป็นช่วงที่คนมีความเครียดสูงมาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ ที่มีกายภาพ เป็นชุมชนแออัด มีประชากรหนาแน่น เมื่อพบผู้ติดเชื้อในชุมชน บริเวณรอบข้างใกล้เคียง ก็จะเกิดความกังวลใจ และวิตกกังวล รวมถึงอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเอง  ที่อาจเกิดความกดดัน เนื่องจากภาระงานที่เพิ่มสูงขึ้นจากจำนวนผู้ติดเชื้อ ทำให้อาจเกิดความเครียดสะสมระหว่างทำงานได้

ทั้งนี้ตนไม่อยากให้ประชาชน และเจ้าหน้าที่ ที่รู้สึกว่าตกอยู่ในภาวะความเครียด ในสถานการณ์ โควิด-19 เช่นนี้ รู้สึกโดดเดี่ยว หรือลำพัง  โดยสามารถปรึกษาได้ด้วยตนเอง ผ่านช่องทางที่รัฐจัดให้  ที่ปัจจุบันมีทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยสามารถแชท โทรพูดคุยปรึกษา  เช่น สายด่วนสุขภาพจิต 1323  หรือ ทางเพจเฟซบุ๊ก 1323 ปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต ที่มีนักจิตวิทยาให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นต้น

แสดงความเห็น