“ค้างคาวไฟ” ต้องแกร่งกว่าเดิม

DST.Exclusive :“ค้างคาวไฟ”  สุโขทัย เอฟซี ผ่านเลกแรก ของศึกฟุตบอล เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2021/2022  ไปด้วยอันดับที่น่าประทับใจ  เก็บ 35 คะแนนรั้งอันดับ2 ของตาราง

สถิติในเลกแรก  17 เกมที่ผ่านมา ชนะ 10 เกม แบ่งเป็น เกมในถิ่น 7 เกม นอกถิ่น 3 เกม, ขณะที่ผลงานเสมอ 4 เกม เป็นเกมในบ้าน และนอกบ้าน อย่างละ 2 เกม และเกมพ่าย มี 2 เกมนอกบ้าน

ถือว่า “สุโขทัย เอฟซี” ยังรักษาผลงานในบ้านไว้อย่างดี

แต่ผลงานในระดับนี้ ยังต้องยกระดับฟอร์มแกร่ง “ประธานค้างคาวไฟ” ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน  บอกว่า สิ่งที่ยากที่สุด คือการรักษาอันดับ เพื่อให้เป้าหมายเลื่อนชั้นไปสู่ลีกสูงสุด ด้วยการคว้าโควต้าเลื่อนชั้นแบบอัตโนมัติ คงเส้นคงคา โดยไม่เหนื่อย หรือต้องลุ้นแบบใจหายใจคว่ำ ช่วงท้ายฤดูกาล

ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี

แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ “แม่ค้างคาวไฟ” เน้น เสมอ คือ ความไม่ประมาทคู่แข่ง

“ผลงานเลกแรกเป็นที่พอใจ แต่จะดีใจแบบลิงโลดไม่ได้ เพราะการแข่งขันยังไม่จบ ต้องกลับมาแข่งขันต่อเลกสอง ซึ่งเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญของทีม”

กับการประเมินเกมช่วงเลกแรก “ดร.อนงค์วรรณ” บอกว่า  มีจุดที่ต้องปรับปรุง ขันน็อต และเพิ่มความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการประเมินตัวนักเตะที่จะลงสนามแข่งขันแต่ละนัด เพราะที่ผ่านมาบางครั้งดูแววแล้ว คนนี้ตอนซ้อมเล่นดี แต่พอลงแข่งจริงกลับไม่เป็นไปอย่างที่ซ้อม แต่เข้าใจว่านักเตะของทีมต้องสะสมประสบการณ์อีกมาก จึงไม่กล่าวโทษใคร และต่อนี้ไป คือ การรวมใจเป็นหนึ่ง เพื่อนำความสำเร็จ มามอบให้กับแฟนบอลสุโขทัย เอฟซี

กับการทำหน้าที่ของเฮดโค้ช -เดนนิส อมาโต ใน 17 เกมที่ผ่านมานั้น “ประธานสุโขทัย เอฟซี” บอกว่ายังได้คะแนนไม่เต็ม 10 เพราะยังมีจุดที่ต้องร่วมกันแก้ไข ทั้งการอ่านเกมคู่ต่อสู้ และการประเมินภายในทีม ที่บางครั้งทำให้พลาดโอกาส

เดนนิส อมาโต้

“เราไม่โทษใคร เพราะทุกคนคือ ทีมเดียวกัน ดังนั้นเลกสอง ต้องมีความย้ำเน้นเป็นพิเศษ รวมถึงทำความเข้าใจให้ตรงกันทุกๆ ฝ่าย ว่าเป้าหมายใหญ่ของทีมคืออะไร และรายละเอียดที่เป็นหน้าที่ของสต๊าฟโค้ชต้องช่วยกันสร้างสรรค์ให้บรรลุความสำเร็จ โดยหลังจากนี้จะนัดวันเพื่อประชุมร่วมกันอีกครั้ง” 

สำหรับการเคลื่อนไหว ของนักเตะสุโขทัย “ประธานค้างคาวไฟ” บอกว่า มีผู้เล่น ประมาณ 4 ตำแหน่งที่ไม่ได้ไปต่อกับทีมในเลกสอง แต่การลาจากกับทุกคน เป็นไปด้วยมิตรไมตรี  ส่วนนักเตะที่เข้ามาเสริมและทดแทนนั้น สเปคที่วางไว้ คือ มากประสบการณ์ เล่นได้หลายตำแหน่ง และ เข้ากับทีมได้

โดยนักเตะใหม่ที่เข้ามาเสริมแกร่ง คือ  เมลวิน เดอ ลูว์ กองหน้ามากประสบการณ์ชาวเนเธอแลนด์ จากเชียงใหม่ ยูไนเต็ด , ‘’ฮีม’’ สมคิด ชํานาญศิลป์ แนวรุก “นุ๊ก” ณัฐวุฒิ เจริญบุตร กองกลางวัย จาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และ ‘’ฟีฟ่า’’ พีรณัฐ ซื่อมาก กองกลาง

และ “แม่ค้างคาวไฟ” ยังทิ้งท้ายถึง แฟนคลับค้างคาวไฟ ด้วยว่า “อยากให้แฟนบอลให้กำลังใจกันเยอะๆ เพราะกีฬานอกจากทักษะ ความสามารถเฉพาะตัวแล้ว เสียงเชียร์มีส่วนอย่างมาก และหากเป็นไปได้อยากให้เข้ามาเชียร์ในสนามให้เต็มจำนวนความจุที่สาธารณสุขกำหนด

“ที่ผ่านมาขอขอบคุณภาย ทั้งกองเชียร์ในบ้านและกองเชียร์พลัดถิ่นที่ช่วยสนับสนุน หลายต่อหลายนัดพบว่ากองเชียร์ขอเราเข้าสนามมากกว่าคู่แข่งหลายเท่า จึงอยากให้แฟนบอลสุโขทัยภาคภูมิใจในสุภาพบุรุษของทีมที่เล่นเต็มที่ เพื่อชาวสุโขทัยทุกคน”​ แม่ค้างคาวไฟ กล่าวทิ้งท้าย.

_______
ขอบคุณภาพ สโมสรสุโขทัย เอฟซี

แสดงความเห็น