“รังสิมันต์” จี้ กองทัพ แจง โซเชียลแชร์ว่อน สั่งทหาร ‘ขัดจรวด’

“รังสิมันต์” จี้ กองทัพ แจง โซเชียลแชร์ว่อน สั่งทหาร ‘ขัดจรวด’ พร้อมกันจริงหรือไม่ ดักทางหากเกิดจริง เป็นการคุกคามทางเพศ สร้างแผลในใจ

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ใช้โซเชียล เผยบรรยากาศคล้ายในค่ายทหาร เป็นภาพชายตัดผมสั้นคล้ายทหารเกณฑ์จำนวนมาก โดยระบุแคปชั่นว่า “สัปดาห์ตรวจน้ำ ให้ช่วยตัวเอง ใครเสร็จไปอาบน้ำได้ ชักพร้อมกัน 168 นาย” ว่า ตนเอง เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกตกใจ ไม่น่าเชื่อยุคนี้ยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก หากการกระทำนี้เกิดขึ้นจริง ถือว่าเป็นการคุกคามทางเพศคิดว่ากองทัพยุคใหม่ที่ทันสมัยต้องไม่มีเรื่องนี้ แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับกองทัพเพราะยังไม่รู้ว่าเป็นหน่วยไหนที่ทำ และยังไม่รู้ว่าภาพที่ออกมาเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เมื่อมีข่าวลือแบบนี้มีความกังวลของประชาชนทางที่ดี ต้องเร่งตรวจสอบเรื่องนี้เพราะจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับกองทัพและเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นเพราะการคุกคามทางเพศเป็นประเด็นที่สังคมให้ความเป็นห่วง

เมื่อถามว่าจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าตรวจสอบในสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ นายรังสิมันต์ ระบุว่า  ต้องให้เวลากองทัพในการชี้แจง ให้กระจ่าง ซึ่งมองว่าโรงเรียนเตรียมทหารเป็นโรงเรียนที่สำคัญในกองทัพ ผู้บังคับบัญชาที่จบ คงไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เชื่อว่าผู้บังบัญชาจะไม่นิ่งดูดาย เพราะทุกฝ่ายของสังคมไม่น่าจะยอมรับได้

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนเองมาจากโรงเรียนชายล้วน ผู้ชายอาจจะมีความซุกซนบ้าง แต่ไม่ควรใช้เรื่องนี้ มาเป็นการคุกคามทางเพศ เพราะตอนนี้สื่อต่างๆให้ความรู้หลายช่องทางกับประชาชน ส่วนตัวมองว่า หากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็นการสร้างบาดแผลในใจของผู้ถูกกระทำ

แสดงความเห็น