ฝ่ายค้านลับมีด เตรียมเชือดรัฐบาลในศึกซักฟอก “โรม” ชี้หลักฐานแน่น 

ฝ่ายค้านลับมีด เตรียมเชือดรัฐบาลในศึกซักฟอก “โรม” ชี้หลักฐานแน่น บอกแม้เสียงแพ้ในสภา แต่ประชาชนเตรียมรับไม้ในการเลือกตั้ง เชื่อหากส.ส.ยังอุ้ม “ประยุทธ์-ประวิตร” หมดสิทธิ์เข้าสภารอบหน้า

นายรังสิมันต์  โรม  โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเตรียมลับมีดไว้ทุกวันเพื่อพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี  ซึ่งบรรยากาศจะเป็นเหมือนการพิจารณาในศาลเพราะพรรคก้าวไกลพิจารณาพยานหลักฐาน เพื่อเอาผิดรัฐบาล  และแม้จะรู้ดีว่าเสียงของฝ่ายค้านในสภาจะแพ้ แต่จะเป็นการส่งไม้ต่อให้ประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ซึ่งข้อมูลครั้งนี้เป็นข้อมูลที่สำคัญที่สุดในการส่งต่อให้ประชาชน และ รวมถึงส.ส. ที่อุ้มรัฐบาลก็เชื่อว่าจะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน  ซึ่ง มั่นใจว่าจะมีส.ส.จำนวนมากจะไม่ได้เข้าสภาหากยังอุ้มพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี

นายรังสิมันต์  กล่าวด้วยว่า  การอภิปรายทุกครั้งฝ่ายรัฐบาลก็บอกว่ารับมือฝ่ายค้านได้ เพราะเป็นข้อมูลเดิม  แต่เมื่อเจอการอภิปรายของฝ่ายค้านโดยเฉพาะจากพรรคก้าวไกลเรื่องตั๋วช้างก็ทำให้พลเอกประยุทธ์ถึงกับหน้าสั่น ต้องเรียกผบ.ตร.เข้ามาให้ข้อมูล ขณะเดียวกันสีหน้าของพลเอกประยุทธ์ก็ไม่สู้ดี  แม้กระทั่งการอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์  รัฐบาลต้องใช้เวลาหลายวันในการรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจง   

ด้านนายจิรายุ  ห่วงทรัพย์  ส.ส.พรรคเพื่อไทย  เตือนว่าการอภิปรายครั้งนี้จะไม่ใช่แค่ 11 คน แต่จะมีรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นการอภิปรายด้วย  เพราะหากไม่มาช่วยชี้แจงหรือมาไม่ครบเท่ากับปล่อยลอยแพนายกรัฐมนตรีให้ชี้แจงคนเดียว

ส่วนเนื้อหาการอภิปรายจากการคุยกันในพรรคร่วม ฝ่ายค้านมีเนื้อหาค่อนข้างเยอะจึงมองว่าห้าวันเป็นเวลาที่เหมาะสม   จึงขอให้นายนิโรธ  สุนทรเลขา  ประธานวิปรัฐบาล  เปิดใจกว้างอภิปราย 5 วัน เพราะหากฝ่ายค้านใช้เวลาอภิปรายมากแต่เนื้อหาไม่มีอะไรก็จะถูกตำหนิเอง

แสดงความเห็น