“บิ๊กป้อม” ปัดตอบความสัมพันธ์ 3 ป. ระบุ “บิ๊กตู่” ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก พปชร.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำใน จ.ขอนแก่นเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ว่าเป็นไปด้วยดี การบริหารจัดการน้ำในขณะนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ที่มีผู้ชุมนุมเดินทางมาต่อต้านที่ จ.ขอนแก่นเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เห็นผู้ชุมนุมจึงตอบไม่ได้

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ภาคอีสาน เวลาพล.อ.ประวิตร และนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ มักจะมีกลุ่มต่อต้านนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนไม่เห็นว่ามีใครต่อต้าน ที่เป็นข่าวก็ดูในข่าว แต่ส่วนตัวนั้นไม่เห็น

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้นๆว่า ไม่รู้

ส่วนจะมีโอกาสลงพื้นที่ร่วมกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มีโอกาส ถ้าผมเดินตามทันนะ แต่จะลงไปด้วยกันทำไม แยกกันทำ ไม่ดีเหรอ ไม่เห็นมีอะไร”

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐในเตรียมเรื่องการสมัคร ส.ก. และผู้ว่าฯกทม.อย่างไร พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็เตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องบอกผู้สื่อข่าว

เมื่อถามอีกว่า แสดงว่า ได้ตัวผู้ว่าฯกทม.ของพรรคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้

ทั้งนี้ หากพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่จำเป็น ยืนยันว่า ทำตามกฎหมาย กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น

ส่วนจะให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคและนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก มาดูแลเรื่องการลงพื้นที่และการคัดเลือกผู้สมัครหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามีแผนงานอยู่แล้ว พรรควางแผนไว้ทั้งหมดแล้ว

เมื่อถามย้ำว่า จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ได้ครบทุกเขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่ ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “จะช่วยผมไหมล่ะ”

ส่วนที่แต่ละพรรคเริ่มเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.แล้วนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็เดินหน้า ต่างคนต่างทำ พรรคใครพรรคมัน ไม่มีอะไรหรอก พร้อมยืนยันว่า ภายในพรรคพลังประชารัฐไม่มีปัญหาทุกเรื่อง ส่วนเรื่องของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่มีอะไร เช่นเดียวกับ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่มาเป็นที่ปรึกษาตนเองนั้น ก็มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า สามารถพูดได้ชัดเจนหรือไม่ว่า 3 ป.พี่น้องจะกุมมือเดินหน้าไปด้วยกัน โดยไม่แยกออกไปไหน พล.อ.ประวิตร ส่ายหน้ากับผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวว่า ไม่ตอบแล้ว ขี้เกียจตอบ

เมื่อถามถึงกรณีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าฯหมูป่า มาเข้าพบที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขามาหา เพราะเขาย้ายมาอยู่ใหม่

แสดงความเห็น