ปลัดฉิ่ง เนื้อหอม “ผู้การสุชาติเพื่อนซี้บิ๊กตู่” จ่อยกทีมภาคใต้นับสิบลาออก พปชร.ตั้งพรรคใหม่

พรรคใหม่ ปลัดฉิ่ง หลังเกษียณพรุ่งนี้เนื้อหอม “ผู้การสุชาติ เพื่อนสนิทบิ๊กตู่ ตท.12” เตรียมยกทีมยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคใต้นับสิบ ลาออกจากพลังประชารัฐ ไปร่วมตั้งพรรคใหม่ เชื่อ เพื่อนเลิฟ จะมาอยู่พรรคนี้ ไม่ใช่พปชร.

ในวันพรุ่งนี้ 30 ก.ย.ที่จะมีบิ๊กข้าราชการหลายคนเกษียณอายุราชการ โดยหนึ่งในนั้นคือปลัดฉิ่ง ฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่มีข่าวมาตลอดว่าจะดำเนินการตั้งพรรคการเมืองใหม่ ที่จะเป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ และอาจเป็นไปได้ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะไปอยู่กับพรรคดังกล่าว

พ.อ.พิเศษสุชาติ จันทรโชติกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคใต้  พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่แรก โดยเป็นหัวหน้าทีมเลือกตั้งภาคใต้ให้พลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา อีกทั้งเป็นเพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 กับพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ตนและกรรมการเตรียมการเลือกตั้งภาคใต้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนในการจะนำทีมงานที่มีหลายสิบคนย้ายออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปอยู่กับพรรคการเมืองตั้งใหม่ แต่จะเป็นพรรคการเมืองไหน ยังไม่ชัดเจน แต่ยอมรับว่า ในทีมงานเลือกตั้งของพลังประชารัฐในภาคใต้ ดังกล่าว ก็ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวกับทีมงานตั้งพรรคใหม่ของนายฉัตรชัย ด้วย แต่เป็นการคุยกันแบบส่วนตัว ไม่ได้คุยกันในนามทีมเตรียมการเลือกตั้งภาคใต้ของพลังประชารัฐ เขาไปคุยกันไว้แล้ว แต่เรื่องนี้ต้องรอความชัดเจนอีกสักระยะ หลังนายฉัตรชัยเกษียณอายุราชการ ที่คาดว่าหลังวันที่ 1 ตุลาคม ทุกอย่างชัดเจนขึ้น โดยพรรคที่จะไปร่วมก่อตั้ง จะต้องมีแนวทางชัดเจนคือ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์

“พรรคที่จะไปอยู่ด้วยต้องมีความเข้าใจตรงกันพวกเราในการทำงานการเมืองภาคใต้ หากลงตัวตรงนี้ก็พร้อมจะไปร่วมก่อตั้งพรรคด้วย ตอนนี้ผมยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่และอยู่ระหว่างการเริ่มตัวกันของคณะกรรมการเตรียมการเลือกตั้งในภาคใต้ของพลังประชารัฐ ที่ดูแลการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 ที่ได้ส.ส.เข้ามา 12 คน โดยตอนนั้นทีมงานเราชุดนี้ดูแลการเลือกตั้งใน 50 เขตเลือกตั้งในภาคใต้ ตอนนี้กรรมการชุดนี้ เรากำลังอยู่ระหว่างการรวมตัวกันเพื่อจะออกไปตั้งพรรคใหม่ หลังจากนี้เราคงต้องคุยกันอีกครั้ง ทีมงานเราก็คุยกับทีมงานตั้งพรรคใหม่ของท่านปลัดมหาดไทยที่คุณถามผม ผมก็บอกว่าเขาก็คงมีความคิดทางการเมืองของตัวเองอยู่” พ.อ.สุชาติ กล่าว

อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ และเพื่อนร่วมรุ่น ตท. 12 กับพลเอกประยุทธ์กล่าวอีกว่า เชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ หากเล่นการเมืองต่อ ก็คงไม่อยู่กับพลังประชารัฐแล้ว เพราะตำแหน่งต่างๆ ในพลังประชารัฐเต็มหมดแล้ว ทั้งหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์พรรค แค่นี้ก็จบแล้ว บิ๊กตู่ต้องไปสังกัดพรรคขนาดใหญ่พรรคการเมืองใดก็ได้ที่จะเป็นการทำพรรคที่ต้องสอดรับกับระบบการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ เท่านั้น พวกเรายืนยันว่า พลเอกประยุทธ์ไปอยู่ไหน พวกเราทีมงานเลือกตั้งภาคใต้ก็จะไปอยู่ด้วย

“พลังประชารัฐ แจ้งเกิดได้ในภาคใต้ตอนเลือกตั้งรอบที่แล้ว ก็เพราะคนใต้เชื่อมั่นพลเอกประยุทธ์ ดังนั้นเลือกตั้งรอบหน้า พลเอกประยุทธ์ไปอยู่พรรคไหน เชื่อเถอะว่าพรรคนั้นจะได้ส.ส.เขต ในภาคใต้จำนวนไม่น้อย” พ.อ.สุชาติระบุ

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งปี 2562 เป็นที่รู้กันดีในทางการเมืองว่า พ.อ.สุชาติ เป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของพลังประชารัฐในการวางแผนการเลือกตั้ง  ร่วมกับอีกหลายคนที่ตอนนี้มีตำแหน่งการเมือง เช่น พลเอกอกนิษญ์ หมื่นสวัสดิ์ สมาชิกวุฒิสภา นายอนุมัติ อาหมัด ส.ว.และนักธุรกิจใหญ่ด้านกิจการค้าน้ำมันในภาคใต้ โดยก่อนหน้านี้ ทีม ส.ส.ภาคใต้ 12 คน เคยเสนอชื่อพ.อ.สุชาติ ให้เป็นรัฐมนตรีช่วยกลาโหมหรือรมช.มหาดไทย โดยใช้โควตาภาคใต้ แต่โควตาเต็ม ทีมภาคใต้ พลังประชารัฐ ยังไม่ได้โควตารัฐมนตรีจนถึงบัดนี้ 

แสดงความเห็น