มท.1 ยัน พร้อมรับมือ สถานการณ์น้ำท่วม รัฐบาลดูแลประชาชนเต็มที่

อนุพงษ์ ยัน พร้อมรับมือ สถานการณ์น้ำท่วม รัฐบาลดูแลประชาชนเต็มที่ ขณะที่ นายกฯลงพื้นที่บ่อย ไม่เกี่ยวประเด็นการเมือง 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดขณะนี้ว่า พายุเตี้ยนหมู่ผ่านไปแล้ว ส่วนพายุอีก 2 ลูกที่กำลังจะเข้ามา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมรับมือไว้อย่างดีแล้ว แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าประชาชนอาจได้รับความเดือดร้อนบ้าง โดยยืนยันว่า สถานการณ์ครั้งนี้ จะไม่กลายเป็นปัญหาน้ำท่วมใหญ่เหมือนปี 2554 อย่างแน่นอน เพราะยังมีพื้นที่รับน้ำอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงกระบวนการจัดการก็เป็นไปอย่างมีระบบ อีกทั้งยังสามารถเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงหน้าแล้งได้อีกด้วย

ขณะเดียวกันได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานในสังกัด ของกระทรวงมหาดไทย ให้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอยู่ตลอดเวลา โดยเน้นย้ำให้แจ้งเตือนประชาชน เป็นสำคัญ ต้องเตรียมเครื่องมือ ที่พักพิง อาหาร น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ส่งให้ถึงมือประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ประชาชน เป็นห่วงบ้าน ห่วงข้าวของเครื่องใช้ จึงต้องการอยู่ใกล้บ้าน ย้ำว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด 

ส่วนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตนเอง ถูกนำไปโยงเป็นประเด็นทางการเมืองนั้น ยืนยันว่า เป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน นำมาแก้ไขและดูแลประชาชนเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม พล.อ.อนุพงษ์ ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีความสัมพันธ์ระหว่าง นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยเดินหนีสื่อมวลชนออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

แสดงความเห็น