“ศุภชัย” อัด “หญิงหน่อย” ปล่อยข่าวไทยปัดรับวัคซีนอเมริกา ชี้ ตั้งพรรคใหม่ให้ทำงานไปข้างหน้า อย่าวนลูป

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายทะเบียนพรรค กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุถึงการพูดคุยกับ แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกา พรรคเดโมแครต จากรัฐอิลลินอยส์ ว่า สหรัฐฯ พร้อมส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์บริจาคที่เหลืออีก 1 ล้านโดสให้ไทย แต่รัฐบาลไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับมา จึงทำให้ยังไม่สามารถส่งมอบให้ชาวไทยได้นั้น นายศุภชัย ระบุว่า ทุกวันนี้ การสื่อสารเป็นไปอย่างรวดเร็วมาก ใครพูดจริง พูดไม่จริง ไม่ต้องรอถึง 24 ชั่วโมงด้วยซ้ำ ไม่นาน กรรมก็ทันตาเห็น เพราะหลังจากคุณหญิงปล่อยข่าวออกไป ปรากฏว่าทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ออกมาชี้แจงจนสิ้นข้อสงสัย บทสรุปคือ คุณหญิงเข้าใจคลาดเคลื่อน ทั้งที่ในสงครามโรคระบาด ต้องเชื่อหมอ เรื่องนี้ ทางนายแพทย์โอภาส การกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ซึ่งเป็นหน่วยงานหลัก ที่สำคัญเกี่ยวกับการจัดหาวัคซีน ได้ออกมาชี้แจงละเอียดแล้วว่า ยังไม่เคยได้รับการประสานจากทางสหรัฐฯว่าจะบริจาควัคซีนเพิ่มเติมเข้ามา และกระทรวงการต่างประเทศ ก็ไม่เคยได้รับทราบในเรื่องนี้ ก็เท่ากับว่า ไม่เคยมีการติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะสนับสนุนวัคซีนกับไทย สวนทางกับที่คุณหญิงให้ข่าว แล้วคนเอาไปโจมตีรัฐบาลวิพากษ์วิจารณ์คนทำงาน 

นายศุภชัย กล่าวอีกว่า เรื่องสำคัญขนาดนี้ มีหลักปฏิบัติอยู่แล้ว และคนเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ย่อมทราบดี ว่า จะต้องมีการส่ง diplomatic note  แจ้งผ่านกระทรวงการต่างประเทศมาก่อน แต่ครั้งนี้ ยังไม่มีเอกสารดังกล่าว และเท่าที่ได้รับรายงานคือ ทางการสหรัฐฯ ยังไม่ได้ประสานกับทางการไทยในเรื่องของการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มเติม

“คุณหญิงสุดารัตน์ไปทำพรรคการเมืองใหม่แล้ว ชื่อพรรคไทยสร้างไทย อย่าสื่อสารข่าวที่ผิดพลาด คลาดเคลื่อนไปกระทบกับตัวท่านจนถึงพรรคของท่าน อย่าให้เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกว่า พรรคท่านสร้างเรื่องเท็จมาโจมตีรัฐบาลเลยครับ ชื่อพรรคไทยสร้างไทย ไพเราะเพราะพริ้งอยู่แล้ว อย่าให้กลายเป็นไทยสร้างเท็จเลย ไหนๆ ท่าน ก็ทำสิ่งใหม่ สร้างพรรคใหม่ ก็ขอให้ทำงานการเมืองด้วยวิธีใหม่ๆ ให้มันสร้างสรรค์ อย่าวนลูป ย้อนอดีต ใช้วิธีน้ำเน่ามาทำลายอีกฝ่ายจะดีกว่า” นายศุภชัย กล่าว

แสดงความเห็น