“วิรัช” ยัน ส.ส.พปชร.โหวตหนุนนายกฯไปในทิศทางเดียวกัน ย้ำ ไร้ขัดแย้งนายกฯ-ธรรมนัส

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังการประชุมพรรคว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เรียกประชุมก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมกำชับ ส.ส.ว่า ให้รักสามัคคีกัน ให้รักทุกพรรคและรัฐมนตรีทุกคน ทุกคนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผลคะแนนจะออกมาอย่างไร ขอให้ออกมาในทิศทางเดียวกัน หากได้คะแนนเท่ากันก็ยิ่งดี ซึ่งพรรคพลังประชารัฐถือเป็นแกนนำหลักที่ดูแลรัฐบาลนี้ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพลเอกประวิตร ย้ำว่าทุกคนต้องรักกันให้เหนียวแน่น แล้วจะผ่านพ้นไปด้วยดี ขณะที่สมาชิกส.ส.ทุกคนก็ตอบรับ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน มีแต่พรรคพลังประชารัฐอย่างเดียวเท่านั้น

นายวิรัช ยังระบุอีกว่า บางครั้งก็มีการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หรือเข้าใจคนละทิศคนละทาง แต่ในวันนี้ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว พร้อมยืนยันว่า ทุกคนพร้อมยกมือไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรค 

ส่วนมีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีกับพลเอกประวิตรหรือไม่นั้นนายวิรัช ระบุว่า ไม่มี ไม่มีการพูดเรื่องอื่น เรื่องปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

ส่วนมีการคาดโทษหรือไม่หากไม่โหวตไปในทิศทางเดียวกัน นายวิรัช ระบุว่า พลเอกประวิตรเชื่อมั่นและเชื่อใจ เมื่อถามว่า สมาชิกเชื่อใจ ได้หรือไม่ นายวิรัช ถามกลับว่า จะแตกไปไหน

เมื่อถามว่า ได้มีการทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายวิรัชระบุว่า เหมือนพายุมา แล้วท้องฟ้าแจ่มใส ในลักษณะนั้น ดีกว่าไม่มีอะไรเลย เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีพายุอยู่จริงหรือไม่ นายวิรัช ระบุว่า พายุไม่มีเป็นเพียงการเปรียบเทียบ อยากให้เห็นภาพชัดเจน ส่วนจะเป็นการให้แล้วกันไปหรือไม่นั้นนายวิรัชระบุสั้นๆเพียงว่า จบแล้ว ทุกอย่างไม่มีอะไร

นายวิรัช ยืนยันว่า ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ไม่มีอะไรเลย ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ช. นั้น นายวิรัช ระบุว่า อย่าตั้งเลยกลุ่ม 3 ช ไม่มีหรอก มีแต่กลุ่มรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนได้หารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายวิรัช ระบุว่า ได้พูดคุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรคแล้ว ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นผู้ประสานเอง น่าจะครบเรียบร้อย ไม่เช่นนั้นจะรู้หรือว่าใครขาดใครป่วย ในส่วนของพรรคเล็ก ตนก็ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว บางครั้งเราก็ไม่รู้ใจ บางทีโดดเข้าโดดออกก็มี ไม่เป็นไร เอาหลักๆให้อยู่อย่างน้อย 265 เสียงขึ้นไป

นายวิรัช ระบุว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐติดเชื้อ 1 รายและ ส.ส. จากพรรคภูมิใจไทยติดเชื้อ 1 ราย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 15,000 ราย ถึง 20,000 รายต่อวัน พร้อมระบุว่าตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่งแล้ว 

ส่วนพลเอกประวิตร จะไปคุยกับ พลเอกประยุทธ์หรือไม่นั้น นายวิรัช ระบุว่า เขาคุยกันทุกวันอยู่แล้ว คุยทุก 5 นาที

แสดงความเห็น