‘นิคม’ แฉสายสัมพันธ์ บ.ชนะประมูล ATK เคยซื้อเครื่องบินจาก ‘รมว.สธ.

นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังปวงชนไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมและนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ทั้งนี้ในระหว่างการอภิปรายได้นำคลิปภาพที่ปรากฏเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ทุบกระจกรถประชาชน แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดของภาพ พร้อมระบุว่าเป็นคลิปที่สื่อหลักไม่เผยแพร่ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ควบคุมการนำเสนอเนื้อหา แต่คลิปดังกล่าวประชาชนเผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์

นายนิคม อภิปรายด้วยว่า ตนมีความสงสัยต่อการจัดซื้อชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 เอทีเค  จำนวน 8.5 ล้านชุด โดยพบว่า องค์การเภสัชกรรม ได้ลงนามกับ บริษัทเวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งที่บริษัทที่ชนะประมูล คือ บริษัทออสท์แลนด์ แคปปิตอล  นอกจากนั้นยังตั้งข้อสังเกตความสัมพันธ์ของบริษัทที่เซ็นสัญญา ว่ามีผู้ถือหุ้นรายเดียวกับ บริษัท ณุศาศิริ (มหาชน)  ที่พบประวัติการครอบครองเครื่องบิน HS-WTH ซึ่งเครื่องบินลำดับกล่าวนั้น มีผู้ครอบครองคือ  รมว.สาธารณสุข 

“ดังนั้นการมีข้อสั่งการให้ ลดสเปคเอทีเค ที่ไม่ต้องผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ผ่านแค่การรับรองจาก อย. เพื่อให้บริษัทดังกล่าวผ่านการประมูล ในราคา 65 บาท ทั้งที่ราคากลางตั้งไว้ 120 บาท ซึ่งการลดสเปคดังกล่าวทำให้ต้องลดค่าความแม่นยำ เหลือ 95% จากที่กำหนดค่าความแม่นยำ 98% ตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก” นายนิคม อภิปราย

แสดงความเห็น