ผบช.ปส. เผย อยู่ระหว่างตรวจสอบ การทำงานย้อนหลัง ‘ผู้กำกับโจ้’

ผบช.ปส. เผย อยู่ระหว่างตรวจสอบ การทำงานย้อนหลัง ‘ผู้กำกับโจ้’ ระบุ ไม่สามารถ นำรถหรูของกลางไปซื้อขายเองได้ ยัน บช.ปส. ทำงานเป็นทีม โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตำรวจไม่ดีแค่ส่วนน้อยที่ทำเพราะลาภยศ สรรเสริญ

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บอกถึงกรณีการตรวจสอบ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตั้งคณะทำงานที่มี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าคณะทำงาน เพื่อติดตามทุกมิติ ทั้งการจับกุม การสอบสวน และเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ทรัพย์สิน และความเกี่ยวพันทางการเงิน และจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมย้อนหลัง จากผู้บังคับบัญชา และอดีตผู้บังคับบัญชา ในขณะที่ ผู้กำกับโจ้ เคยทำงานที่ บช.ปส. เป็นรองผู้กำกับอยู่ ปส.4 หากพบการกระทำความผิดก็จะต้องดำเนินการซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เรื่องที่ทำไม่ดีมีอะไรบ้าง เช่น ทรัพย์สินที่ได้มาในช่วงนั้น และมีการติดต่อกับใครหรือไม่อย่างไร รวมถึงจูน บ่อดิน ผู้ต้องหาในเครือข่ายค้ายาเสพติดด้วย  แต่เรื่องที่ทำผลงาน ก็ทำผลงานไว้ได้ดี

ส่วนกรณีเรื่องรถหรู ที่ผู้กำกับโจ้ สะสม เกี่ยวข้องกับรถหรูที่ บช.ปส.ตรวจยึดมาหรือไม่นั้น พล.ต.ท.มนตรี ยืนยันว่า เมื่อ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดแล้วจะออกคำสั่งให้ ปปส.ยึดรถไปตรวจสอบ จะนำออกไปขายไม่ได้ ดังนั้นการจะนำของกลางรถหรูที่ได้มาจากการยึดจากเครือข่ายค้ายาเสพติด ทำไม่ได้แน่นอน ส่วนจะไปทำการซื้อขายกันเองนอกเหนือจากการปฏิบัติหน้าที่ก็จะต้องเป็นเรื่องที่ตำรวจต้องตรวจสอบ และขณะนี้ได้ดำเนินการติดตามตัวหาผู้กำกับโต้อย่างเต็มที่ ไม่ละเว้น

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังยืนยันด้วยว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ทำงานอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ตำรวจสองแสนกว่าคนยิ่งมีคนที่คิดต่าง และเผลอไปด้วยลาภยศ สรรเสริญ ไม่สามารถที่จำควบคุมตัวเองได้ ซึ่งมีในทุกวงการ แม้แต่ประชาชนเอง ประชาชนที่ไม่ดีก็เยอะ เป็นผู้ร้ายก็เยอะ ถ้าทุกคนเป็นคนดีหมด ก็ไม่ต้องมีตำรวจ ดังนั้นคนที่เป็นประชาชนก็มาเป็นตำรวจเหมือนกัน ก็อาจจะเป็นคนที่ไม่ดี ดังนั้นเราต้องช่วยกันดูแล ผู้บังคับบัญชาต้องตรวจสอบอย่างเข้มข้น ประชาชนก็ต้องช่วยตรวจสอบด้วย ซึ่งผู้บังคับบัญชาก็ได้สั่งการ กำชับไปอย่างเต็มที่ แต่บางคนทำไปด้วยความไม่รู้ เป็นอวิชา ที่ไม่สามารถที่จะบังคับได้ก็ทำ แต่มีส่วนน้อย ซึ่งตำรวจสองแสนกว่าคนที่ทำผิดคิดร้ายมีไม่เท่าไร แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ต้องดำเนินการอย่างเต็มที่ และที่ผ่านมา บช.ปส.ทำงานเป็นทีม จะไม่มีใครทำงานคนเดียว มีความโปร่งใส สื่อมวลชนตรวจสอบได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถตัดสินใจเองได้ว่าจะทำอย่างไร

แสดงความเห็น