ส.ส.กานต์กนิษฐ์ นำทีม ลุยแจกหน้ากากและมอบถุงยังชีพ ชาวบ้านย่านวัดตรีทศเทพ

ส.ส.กานต์กนิษฐ์ นำทีม อาสาสมัครสาธารณสุข ลุยแจกหน้ากากและมอบถุงยังชีพ ชาวบ้านย่านวัดตรีทศเทพ เขตพระนคร ช่วยบรรเทาผลกระทบ เผย ประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดรับการรักษาแล้วกว่า 20 ราย

น.ส.กานต์กนิษฐ์  แห้วสันตติ ส.ส.กทม.เขต1 พรรคพลังประชารัฐ นำทีมงานพร้อมอาสาสมัครสาธารณสุข(อสส.) เดินเท้ามอบหน้ากากอนามัยและถุงยังชีพกว่า 100 ชุด ให้กับประชาชนในชุมชนซอยข้างวัดตรีทศเทพ  และชุมชนบ้านพานถม เขตพระนคร ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด19

น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ทุกวันมีชาวบ้านโทรศัพท์มาขอให้ช่วยประสานส่งตัวผู้ป่วยโควิดในชุมชน เพื่อเข้ารับการรักษา ทั้งที่ผ่านการตรวจจากรถพระราชทาน รวมถึงตรวจจากกรมการแพทย์ เมื่อรับเรื่องมาก็จะแบ่งประเภทว่าผู้ป่วยมีบัตรสปสช. บัตรประกันสังคม หรือ หากเป็นแรงงานต่างด้าวมีใบสีชมพูประกอบหรือไม่ ก่อนจะประสานส่งตัวรักษาตามอาการของโรค โดยตั้งแต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ได้ทำการประสานส่งตัวผู้ป่วยทั้งในพื้นที่เขตพระนครป้อมปราบศัตรูพ่าย, สัมพันธวงศ์และเขตดุสิต รวมถึงเขตพื้นที่อื่น ๆของเพื่อนส.ส.ก็ได้ให้ช่วยประสานส่งตัวผู้ป่วย เข้ารับการรักษาแล้วกว่า 20 ราย

ส่วนเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนหลังจากที่ได้ทำการรณรงค์ประชาสัมพันธ์พบว่าประชาชนตื่นตัวในเรื่องนี้มากขึ้นจากการสำรวจก็พบว่าทุกคนได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนรอวัคซีน ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนผ่านจุดวิกฤตินี้ไปให้ได้ รักษาสุขภาพ ระมัดระวังตัวเองให้ดีที่สุดที่สำคัญ ต้องการ์ดห้ามตก 

แสดงความเห็น