“สมศักดิ์” เข้ากรุง พา “กานต์กนิษฐ์”เดินหาเสียงเยาวราช ร่วม 2 กิโล ป้องกันแชมป์ 

สุดคึกคัก! “สมศักดิ์” เข้ากรุง พา “กานต์กนิษฐ์”เดินหาเสียงเยาวราช ร่วม 2 กิโล ป้องกันแชมป์ คนแห่ถ่ายรูปแน่น ปลื้มเดินหาเสียงไชน่าทาวน์ครั้งแรกในชีวิต พาผู้สมัครนั่งกินก๋วยเตี๋ยวริมถนน ชู นโยบายพรรคเพื่อไทย เติมเงินดิจิทัล 1 หมื่น กระตุ้นการซื้อขาย พร้อมหนุนการท่องเที่ยว ขณะที่ “กานต์กนิษฐ์” ยัน พร้อมสานงานต่อ เชื่อ ยาแรงช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวเยาวราชได้

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่ถนนเยาวราช กทม. เพื่อเดินพบปะกับผู้ประกอบการ และประชาชน ที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

โดยนายสมศักดิ์ พร้อมด้วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้เริ่มเดินถนนเยาวราช พบปะกับผู้ประกอบการ ซึ่งได้เดินเข้าไปนำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย และรับฟังปัญหา ตามร้านต่างๆ โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ ได้สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ที่อยากให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ถนนเยาวราชคึกคักมากยิ่งขึ้น รวมถึงอยากให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งนายสมศักดิ์ ก็ได้นำเสนอนโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศ โดยจะทำให้การค้าขายกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

จากนั้น นายสมศักดิ์ และ น.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้เข้าสักการะศาลเจ้ากวนอู ศาลเจ้าพ่อม้า ก่อนจะนั่งกินก๋วยเตี๋ยว ริมถนน และเดินตลาดเก่าเยาวราชต่อ ซึ่งได้เดินทั้งหมดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร โดยระหว่างการเดินหาเสียง ได้มีประชาชนจำนวนมาก เข้ามาขอถ่ายรูป และให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยกันอย่างคึกคัก ซึ่งมีประชาชนบางรายถึงกับบอกว่า รอพรรคเพื่อไทย มานานแล้ว เพราะอยากให้กลับมาเป็นรัฐบาล เพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นอีกครั้ง 

โดยนายสมศักดิ์ ได้กล่าวผ่านโทรโข่งกับพ่อค้าแม่ค้าว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้มาเดินหาเสียงถนนเยาวราช เพราะเป็นครั้งแรก ที่ได้มาเดินหาเสียง ซึ่งตนเป็นผู้แทน มา 10 สมัย ตั้งแต่ปี 2526 และเป็นรัฐมนตรี 14 ครั้ง  ยังไม่เคยมาเดินหาเสียงเยาวราชเลย อาจเป็นเพราะตนเป็นคนสุโขทัย ก็จะเดินหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเป็นหลัก แต่วันนี้ เป็นโอกาสดี ที่ตนได้มาเดินหาเสียงถนนเยาวราชกับ น.ส.กานต์กนิษฐ์ ทำให้ได้เห็นว่า ถนนเยาวราชมีศักยภาพมาก และจากปัญหาที่ผู้ประกอบการอยากให้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น ก็ตรงกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่เอาเรื่องเศรษฐกิจนำหน้า เพราะเข้าใจปัญหาปากท้อง จึงมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท รวมถึงพรรคเพื่อไทย ยังมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย จากที่มีรายได้ปีละประมาณ 7 แสนล้านบาท จะทำให้มีรายได้ถึง 3 ล้านล้านบาท แต่นโยบายทั้งหมดจะถูกขับเคลื่อนได้ พี่น้องประชาชน ก็ต้องช่วยกันเลือกทั้ง น.ส.กานต์กนิษฐ์ เบอร์ 8 และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ให้แลนด์สไลด์ 

ขณะที่ น.ส.กานต์กนิษฐ์ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นอดีต ส.ส. ก็มีความพร้อมที่จะเข้ามาสานงานต่อ เพื่อทำให้พี่น้องประชาชน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยตนมีความเข้าใจความเดือดร้อนของพี่น้องชาวเยาวราชเป็นอย่างดี จึงมานำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดกำลังการซื้อขายให้มากยิ่งขึ้น ด้วยนโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป โดยจะทำให้การค้าขายกลับมาคึกคักอย่างแน่นอน เพราะพรรคเพื่อไทย ได้ใช้ยาแรงในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงยังมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่จะทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้ว่า พรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวเยาวราชได้ตรงจุด และทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วย น.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้พบปะกับนายอมร อภิธนาคุณ ประธานสมาพันธ์รวมใจชาวจีนทั่วโลกเป็นหนึ่งเดียว เพื่อรับฟังปัญหาการท่องเที่ยวในถนนเยาวราย ซึ่งนายอมร ได้สะท้อนปัญหาเรื่องการจราจร ที่อาจเป็นอุปสรรคในการเดินทางมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ จึงอยากให้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการจราจร รวมถึงอยากให้สนับสนุนเยาวราช ให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาให้มากขึ้น โดยนายสมศักดิ์ ก็ได้ย้ำว่า เรื่องนี้ พรรคเพื่อไทย มีนโยบายที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวอยู่แล้ว ซึ่งหากพรรคเพื่อไทย ได้รับความไว้วางใจให้เป็นรัฐบาล ก็จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย

แสดงความเห็น