“สมศักดิ์” เหน็บ คนไม่มีงานทำมักพูดการเมือง บอก​ ง่าย ไม่ต้องใช้สมอง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีหลายพรรค เริ่มมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง และเตรียมยุทธศาสตร์และวางตัวผู้สมัครเลือกตั้งแล้ว ว่า เห็นผู้คนพูดเรื่องการเมืองตลอดในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมา  ขอเรียนว่า วันไหนที่ ไม่มีเรื่องงาน หรือเรื่องแนวนโยบายที่จะพูด ส่วนใหญ่นักการเมืองจะมาพูดเรื่องการเมือง เพราะการพูดเรื่องการเมืองไม่ต้องเตรียมอะไร 

“การพูดเรื่องการเมืองถึงเวลาไมค์จ่อก็พูดได้ เพราะเป็นความเห็นที่เกิดขึ้นแต่ละวัน แต่ถ้าจะพูดถึงเรื่องงาน เรื่องแนวคิด ที่จะทำอะไรเพื่อประโยชน์ แก่สังคมส่วนรวม ตรงนี้ต้องใช้เวลาคิด และตรึกตรอง  จะเห็นได้ว่านักการเมืองที่ชอบพูด เวลามีไมค์อยู่ ก็เอาเรื่องการเมืองและความขัดแย้ง ในแต่ละวันมาพูดไม่ต้องใช้สมองอะไรมากมาย เป็นข่าวได้ทุกวัน เวลานี้ผมคิดว่ายังสามารถคิดแนวนโยบาย ในเรื่องของการช่วยสังคมได้อยู่ ผมก็จะพูดในส่วนนี้  วันไหนที่ไม่มีอะไรจะพูดแล้วจะหันมาพูดเรื่องการเมือง”

เมื่อ​ถามว่า​ กังวลหรือไม่ ที่เวลานี้หลายพรรคการเมือง เตรียมตัวบุคคลและเริ่มลงพื้นที่ นายสมศักดิ์ ตอบว่า ไม่มีเรื่องแนวนโยบายอะไรที่มาพูด เขาเลยพูดเรื่องการเมืองไปแต่ละวัน ขอให้ไปพิจารณาว่าเป็นไปอย่างที่ตนว่าหรือไม่ ถ้าไม่มีอะไรก็ต้องพูดเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง เรื่องการเมืองมันง่าย ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก เกี่ยวกับคำพูดและการนำเสนอ 

“ยังไม่ถึงเวลา ตอนนี้ต้องทำงาน หลังจากน้ำท่วม และสถานการณ์โควิด-19 จะทำอะไรให้เกิดประโยชน์กับสังคม​ คนอื่นผมไม่รู้​ แต่สำหรับผมมีเรื่องที่จะทำ และจะทำงานอย่างนี้ไปอีกระยะจนกว่าไม่มีอะไรจะทำ แล้วจะมาพูดการเมือง” 

แสดงความเห็น