นายกฯ กำชับรมต.อย่าปากไว ให้ชัดเจนก่อนค่อยออกไปพูด ดีอีเอส จ้องหวดพวกตัวใหญ่ปั่นเฟกนิวส์

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เน้นย้ำเรื่องของการสื่อสารและประชาสัมพันธ์เป็นพิเศษ ในกรณีถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการให้ข้อมูลที่สับสนเกี่ยวกับการแก้ไขโควิด-19 และการกระจายวัคซีนโดยกำชับให้ระมัดระวังการให้ข้อมูลมากขึ้น ไม่ต้องเร่งรีบ ให้ชัดเจนก่อนค่อยออกมาพูด เพราะถ้าพูดไปแล้วคนจะมีความคาดหวัง มีผลกระทบเป็นวงกว้าง ทำให้ฝ่ายนโยบายต้องตามชี้แจง 

นอกจากนี้ในที่ประชุม ครม.ยังได้มีการหารือถึงการเตรียมความพร้อมประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กำชับ ส.ส.ให้เข้าร่วมประชุมอย่าง​ และอย่าให้เขามาว่าได้ 

ขณะเดียวกัน​  มีรายงานว่า นายกฯได้อ่านรายงานผลการแจ้งความ การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับเฟกนิวส์ ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ซึ่งในรายงานมีกรณีของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 รวมอยู่ด้วย​ โดยดีอีเอสจะดำเนินคดีโดยมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมาก จะเล่นพวกตัวใหญ่เป็นหลัก เนื่องจากมีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชน

แสดงความเห็น