แคมป์ก่อสร้างอิตาเลียนไทย หลักสี่ ติดเชื้อเพิ่ม 146 ราย ตรวจเชื้อรอบ 2 ปิดแคมป์ต่ออีก 7 วัน

ตลอดทั้งวัน ที่โรงเรียนบางเขน (ไว้สารี อนุสรณ์) ประชาชนใน 7 ชุมชนรอบแคมป์ก่อสร้าง เขตหลักสี่ ทยอยเดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีน ซึ่งวันนี้วันแรกในพื้นที่เขตหลักสี่ที่ฉีดวัคซีนประชาชนซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยง และเป้าหมายวันนี้จะฉีดทั้งหมด 800คน จากนั้นจะฉีดไปจนถึงวันที่ 29 พ.ค.วันละไม่เกิน1,000คน รวม 5วันทั้งหมด 4,500คน

โดย นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ บอกว่า ผู้ที่เข้ามารับการฉีดวัคซีน จะต้องมีผลการตรวจโควิดที่มีผลไม่พบการติดเชื้อมาก่อน หากใครยังไม่ได้ไปตรวจ ก็อยากให้ไปรับการตรวจได้ที่ศูนย์ราชการ

ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่เขตหลักสี่ แบ่งเป็นกลุ่มแคมป์คนงานก่อสร้างอิตาเลียนไทย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก 146 ราย จากการตรวจคัดกรองโควิดซ้ำรอบที่สองของผู้ที่กักตัวอยู่ก่อนหน้านี้ไป 32 7ราย เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อของประชาชนใน 7 ชุมชนโดยรอบแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง มีตัวเลขรวมของผู้ติดเชื้อทั้งหมด 64 ราย และช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ไซต์งานก่อสร้างอิตาเลียนไทย ได้ใช้เป็นสถานที่ในการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมอีก 500 คน คือตรวจกลุ่มที่เป็นบริษัทซัพคอนแท็ก ของอิตาเลียนไทย และคนงานจากไซต์งานในพื้นที่เขตหลักสี่เพิ่มเติม

ส่วนที่แคมป์ที่พักคนงานก่อสร้างของบริษัท อิตาเลียนไทย ในซอยยายผล นั้น ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ก็ได้เข้าไปติดประกาศแจ้งขยายระยะเวลาการปิดแคมป์เพิ่มเติมอีก7 วัน จากเดิมมีคำสั่งปิดแคมป์มาตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ขยายมามาจนถึง 18พ.ค. จนมาสิ้นสุดวันนี้ และได้ขยายต่อไปจนถึงวันที่ 1มิ.ย. ซึ่งรายละเอียดในคำสั่ง ระบุว่า เนื่องจากยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงเมื่อวันที่ 23 พ.ค. เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค จึงต้องให้ปรับปรุงสถานที่และห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานเป็นเวลา 7วัน ทั้งนี้ ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เข้ามาตรวจสอบสุขลักษณะภายในแคมป์คนงานเพิ่มเติมด้วย ส่วนผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มเติม 146รายนั้น ก็ได้เริ่มทยอยนำออกจากแคมป์เพื่อส่งไปรับการรักษาแล้ว

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อแคมป์หลักสี่ จากคนงานทั้งหมด​ 1667 ราย มีตรวจรอบแรก​ติดเชื้อ 1,107ราย รอบเก็บตก​ พบติดเชื้อ 31ราย และจากการตรวจซ้ำรอบ2 เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พบติดเชื้อเพิ่ม​ 146​ ราย รวมตัวเลขผู้ติดเชื้อจากแคมป์นี้ทั้งหมด​ 1284  ราย ส่วนอีก 383ราย ยังไม่พบการติดเชื้อแต่ยังต้องกักตัวและเฝ้าระวังเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง

แสดงความเห็น