เทพไท เห็นด้วย ฉีดวัคซีนให้ ส.ส. แนะ เร่งฉีดให้ทุกคน แก้ข้อครหาแบ่งชนชั้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การฉีดวัคซีนให้กับสมาชิกรัฐสภาว่า เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะหาวัคซีนมาฉีดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่ประชาชนคนไทยทุกคน การที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายและฉีดวัคซีนให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ในครั้งนี้ก่อน น่าจะมาจากเหตุผลที่ ส.ส.เป็นกลุ่มบุคคลที่มีโอกาสสัมผัสกับประชาชนหรือกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด เพราะ ส.ส.เป็นบุคคลสาธารณะ มีโอกาสพบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน การฉีดวัคซีนป้องกันให้กับบุคคลที่มีโอกาสสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด ก็เป็นความจำเป็น ไม่ควรจะตั้งข้อสงสัย หรือมีการกระแนะกระแหนกับ ส.ส.กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะเป็นสิทธิ์ของ ส.ส.ทุกคน ที่จะรับสิทธิ์การฉีดวัคซีนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่มีการเลือกปฏิบัติให้กับส.ส.ฝ่ายรัฐบาลหรือ ส.ส.ฝ่ายค้านเท่านั้น 

ส่วนตัวแม้ว่าจะเคยเป็นส.ส.ในสภาชุดนี้มาก่อน แต่เมื่อกลายเป็นอดีตไปแล้ว ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะได้รับสิทธิ์การฉีดวัคซีนเหมือนกับ ส.ส.ในปัจจุบันหรือไม่ แต่ยอมรับความจริงว่า ยังไม่พร้อมที่จะฉีดวัคซีนในครั้งนี้ จะขอเปิดโอกาสให้บุคคลอื่นรับวัคซีนไปก่อน ตนยังเชื่อมั่นในการใช้หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ว่ายังสามารถใช้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่แพ้การฉีดวัคซีน

แต่เพื่อไม่ให้เกิดกระแสเรื่องความเหลื่อมล้ำระหว่างชนชั้น รัฐบาลก็ควรจะเร่งหาวัคซีนมาฉีดป้องกันให้กับประชาชนคนไทยอย่างทั่วถึง และโดยเร็วที่สุด มิฉะนั้นจะเกิดกระแสการเลือกปฏิบัติ การแบ่งแยก ชนชั้นเกิดขึ้นมา ซึ่งกำลังเป็นปัญหาทางสังคมอยู่ในขณะนี้ด้วย

แสดงความเห็น