หมอสุกิจ เผย ยังไม่ได้รับรายงานสมาชิกติดโควิด ยัน ทุกคนได้ฉีดวัคซีนแน่

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.หารือว่า ควรให้ ส.ส.เข้ารับการฉีดวัคซีนเร่งด่วน โดยระบุว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ชี้แจงชัดเจนแล้วว่า ส.ส.มีความเสี่ยงเพราะต้องลงพื้นที่พบปะประชาชน จึงต้องระมัดระวังอย่าให้ติดเชื้อ แต่กรณีฉีดวัคซีนนั้น ต้องนึกถึงคนที่มีความจำเป็นก่อน เช่น กลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และต้องถามความสมัครใจ โดยอยู่บนพื้นฐานที่ไม่เอาเปรียบผู้อื่นและมองประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง 

ทั้งนี้ เป็นที่ทราบดีว่า วัคซีนไม่ได้มีจำนวนเหลือเฟือ แต่หน่วยงานที่บริหารจัดการวัคซีนก็ไม่ได้ลืมสภาฯ เนื่องจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือถึงสภาผู้แทนราษฎรให้สำรวจข้อมูลความต้องการการฉีดวัคซีน ดังนั้น ทางสภาฯก็ได้รวบรวมส่งแบบสำรวจให้ทั้ง ส.ส. ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ก็ได้รับการตอบรับมา และจะแจ้งไปยังสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดวันเวลา รวมทั้งโรงพยาบาลในการเข้ารับวัคซีนต่อไป ยืนยันว่า จะได้รับวัคซีนอย่างแน่นอน ส่วนที่ ส.ว.บางส่วนได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้แล้วนั้น เนื่องจาก ส.ว.ได้รับการติดต่อและสามารถรวบรวมข้อมูลได้เร็วกว่าทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

นพ.สุกิจ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการเรื่อง ส.ส.ติดเชื้อโควิด-19  ทราบแต่จากข่าวลือ แต่สภาจะไปสอบถามก็คงไม่ได้ เพราะเป็นการล่วงล้ำสิทธิ แต่หากติดเชื้อ เจ้าตัวจำเป็นต้องแจ้งให้สาธารณะได้รับทราบ ซึ่งเป็นการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค

แสดงความเห็น