กมธ.ป.ป.ช. สรุปรายงานผลสอบคุณสมบัติธรรมนัส แล้ว เตรียมยื่นศาลรธน.-กกต.

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงการประชุมกมธ.ว่า กรรมาธิการป.ป.ช. มีมติรับทราบรายงานผลการตรวจสอบคุณสมบัติ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขาดคุณสมบัติการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (10)

ซึ่งร้อยเอกธรรมนัสไม่ได้ปฏิเสธเรื่องถูกจับกุมเรื่องค้ายาเสพติดและถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลีย แต่ต่อสู้ว่าในคำพิพากษาเป็นของต่างประเทศไม่ใช่ศาลไทยและอ้างว่ามีพระราชบัญญัติล้างมลทินแล้ว ดังนั้น จึงมีมติให้ส่งเรื่องไปยังประธานสภา ขอให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาคุณสมบัติของร้อยเอกธรรมนัส ขณะเดียวกันคณะกรรมาธิการจะส่งเรื่องตรงไปยังศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.)และหลังจากนี้ต้องรอดูศาลรัฐธรรมนูญว่าจะวินิจฉัยในกรณีนี้อย่างไรและขอให้ประชาชนช่วยติดตามด้วย เพราะตนยังสงสัยว่าเหตุใดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งร้อยเอกธรรมนัสเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และยังมีบทบาทในพรรคการเมือง 

“คนเราถ้าศีลมันเสมอกันก็คุยกันรู้เรื่อง ถ้าศีลต่างกันก็คุยกันไม่รู้เรื่อง ดังนั้นในกรณีเช่นนี้คุณธรรมนัสมีประวัติอย่างนี้คุณประยุทธ์คุยกับคุณธรรมนัส รู้เรื่องก็ดูแล้วกันว่าคุณประยุทธ์เป็นคนเช่นไร” พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ กล่าว

แสดงความเห็น