ส.ส.พปชร.จี้ กรมชลสร้างสถานีสูบน้ำทะเลหลวง ปชช.เดือดร้อน-ติดตั้งไฟลดอุบัติเหตุ


“พรรณสิริ”จี้กรมชลเร่งสร้างโครงการสถานีสูบน้ำทะเลหลวงให้เสร็จโดยเร็ว หลังสัญญาสัมปทานครบ 3 ปียังไม่สำเร็จ เผยเกษตรกร-ปชช.เดือดร้อนหนัก “บุญยิ่ง”วอนเร่งติดตั้งไฟส่องสว่าง-แผ่นกั้นปิดเลน ลดเกิดอุบัติเหตุ

นางพรรณสิริ กุลนาถสิริ ส.ส.สุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ขอหารือไปยังกรมชลประธาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตนได้รับเรื่องร้องเรียนความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จากโครงการสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบส่งน้ำทะเลหลวง (แก้มลิง) ต.บ้านกล้วย อ.เมือง สุโขทัย ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจ ที่สร้างขึ้นเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ภัยแล้ง เป็นแหล่งน้ำประปา ส่งเสริมการเกษตร เพาะพันธุ์สัตว์น้ำและเป็นแหล่งท่องเที่ยว กรมชลประทานได้ดำเนินการระบบส่งน้ำและสถานีสูบน้ำเพื่อส่งน้ำไปในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย ต.วังทองแดง ในขณะนี้โครงการได้ดำเนินการมีระยะเวลาสัมปทานในการก่อสร้างทั้งหมด 3 ปี งบประมาณ 112.48 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ระยะเวลาของสัมปทานสิ้นสุดลงแล้ว แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ไม่สามารถช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกร 2,500 ครัวเรือน กลุ่มผู้ใช้น้ำ 10 กลุ่ม และผู้ที่อยู่ในพื้นที่รับน้ำ 19,082 ไร่ ถือว่าการบริหารจัดการไม่เป็นไปตามที่กำหนด แม้ว่ามีงบประมาณแล้วก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ จึงขอเร่งรัดโครงการดังไปยังกรมชลประทานให้เสร็จโดยเร็ว

ด้านนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนได้รับการร้องเรียนว่าถนนเส้นทางหน้าโครงการส่งน้ำบำรุงรักษา ราชบุรีฝั่งขวา เส้นเลียบคลองชลประทานแยกห้วยชินสีห์-หนองกระทุ่ม เส้นทาง 4004 ระหว่างกม. 93-97 ถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนน 2 เส้นทางจราจร ข้างทางด้านหนึ่งเป็นต้นไม้ทึบ อีกด้านเป็นคลองชลประทาน ปัจจุบันไม่มีแสงสว่างส่องทาง ช่วงกลางคืนมืดมากจะก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมและอุบัติเหตุกับพี่น้องประชาชน จึงขอให้ช่วยเร่งติดไฟส่องสว่างถนนเส้นนี้ด้วย และในฝั่งที่เป็นคลองชลประทานขอให้ช่วยติดตั้งแผ่นปิดเลนกั้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เพราะที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดหลายครั้ง มีรถตกลงไปในคลองมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย และเส้นนี้มีสะพานที่ต่ำกว่าถนนหลักประชาชนสัญจรไปมาไม่สะดวกมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งแก้ไขด้วย 

อีกเรื่องหนึ่งถนนเส้นทางปากท่อ-สมุทรสงคราม มีสะพานข้ามทางรถไฟ ซึ่งทั้งสองฝั่งมีจุดกลับรถเลยทางลงสะพานไปเล็กน้อย ทำให้รถที่วิ่งมาจากทางซ้ายต้องชิดขวาเพื่อกลับรถ ประกอบกับรถที่วิ่งข้ามสะพานมา ทำให้มีปัญหาอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและหาทางแก้ไขด้วย

แสดงความเห็น