“สัมฤทธิ์”ประสานสวนน้ำแม่ฟุ้ง จ.ชัยภูมิ ของดให้บริการชั่วคราว ป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการ เผยผู้บริหารพร้อมจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือ พนง.ช่วงหยุด

นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด-19 ว่า สถานการณ์ขณะนี้ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ซึ่งตนได้พยายามประสานงานกับหน่วยงานต่างๆในจังหวัดชัยภูมิ เพื่อหาแนวทางการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนผู้เดือดร้อน ล่าสุดตนได้ประสานกับภาคเอกชน ขอความร่วมมือในการงดให้บริการสำหรับสถานที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อและแพร่กระจายได้ตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งได้ประสานกับทาง สวนน้ำแม่ฟุ้ง ขอให้หยุดให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.เป็นต้นไป โดยสวนน้ำแม่ฟุ้งเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ได้แก่ ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มีต้นกังหันลมกว่าร้อยต้น แต่ละปีในช่วงหน้าร้อนมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเยอะมาก และโดยปกติในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเข้าสวนน้ำนับพันคน เพราะมีสวนน้ำ สไลเดอร์ บ้านน้ำ และคลื่นเทียมครบวงจร และที่สำคัญ ค่าบัตรผ่านประตูถูกมาก ซึ่งทางเจ้าของสวนน้ำ ได้ มีนโยบายว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อยได้ ท่องเที่ยวพักผ่อนและพาลูกหลานมาฝึกว่ายน้ำ  

“เราได้เล็งเห็นความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว แม้จ.ชัยภูมิจะยังไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด- 19 ก็ตาม และยังเป็นการปฏิบัติตามนโยบาย ของ นายนรงค์ วุ่นซิ่ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และทางสวนน้ำแม่ฟุ้ง เจ้าของกิจการ ได้ให้ความร่วมมือ หยุดให้บริการชั่วคราว ทั้งสวนน้ำ สวนอาหารและ สนามกีฬาหญ้าเทียม เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และปฏิบัติตามนโยบายของจังหวัดและรัฐบาลอีกด้วย” นายสัมฤทธิ์ กล่าว 

สำหรับเจ้าหน้าที่และพนักงานที่ต้องหยุดงานในช่วงเวลาดังกล่าว ทางเจ้าของสวนน้ำ ยินดีที่จะชดเชยรายได้เพื่อให้สามารถมีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ ทั้งนี้ตนขอร้องให้ประชาชนทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดโรค และพยายามหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงที่มีคนพลุกพล่าน หรือหากมีความจำเป็นต้องเข้าไปในพื้นที่จริงๆก็ควรหาอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง เช่น สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่ทุกครั้ง นอกจากนี้ยังควรติดตามข่าวสารทางช่องทางหลักของรัฐบาลหรือทางสื่อหลักอย่างสม่ำเสมอเพื่อรับรู้ข้อมูลต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมตนเองให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆได้

แสดงความเห็น