“ดร.มนพร” โต้ข่าว เดินตาม 2 ส.จนติดโผนั่ง รมช.คมนาคม ยันไม่ได้ปาดหน้า ขอดูที่ผลงาน

“ดร.มนพร” โต้ข่าว เดินตาม 2 ส.จนติดโผนั่ง รมช.คมนาคม แจง ลงพื้นที่ในนามคณะยุทธศาสตร์การเกษตรเพื่อไทย ชี้ ไม่ได้ปาดหน้า สส.อาวุโสภาคอีสาน แนะ ดูที่ผลงาน-ความตั้งใจ ลั่น ยึดโยงพื้นที่ตลอด ครองใจนั่ง นายกอบจ.นครพนม-สส.3 สมัย

นางมนพร เจริญศรี สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสื่อมวลชนแห่งหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ว่า “2 ส.แผลงฤทธิ์ “มนพร”ได้รมช.คมนาคม โบนัสโค่นสหายแสง”ว่า ตนได้ติดตามข่าวสารนี้ จากพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครพนม ส่งมาให้ส่วนตัว เนื่องจากเกิดความไม่สบายใจ เพราะในการวิเคราะห์ข่าว อาจส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะการชี้นำว่า เป็นการปาดหน้า สส.อาวุโสคนอื่น จึงทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความกังวลว่า จะมีผลกระทบในอนาคต ตนจึงขอออกมาชี้แจง เพื่อทำให้พี่น้องประชาชน เกิดความสบายใจ และไม่สับสนในข้อมูลข่าวสาร

นางมนพร กล่าวอีกว่า กรณีมีการกล่าวหาว่า หลังเลือกตั้งตนเดินตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และอดีต รมว.ยุติธรรม นั้น ไม่เป็นข้อเท็จจริง เพราะการลงพื้นที่หลายจังหวัด ไปในนามคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเกษตรพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ไปรับฟังปัญหา โดยไม่ใช่เป็นการเดินตาม หรือ รวมกลุ่ม เพื่อเรียกร้องตำแหน่ง ตามที่พยายามชี้นำสังคมให้เข้าใจผิด ส่วนกรณีกล่าวหาว่า ปาดหน้า สส.อาวุโสคนอื่นในภาคอีสาน เลื่อนชั้นติดโผ รมช. รวมถึงชี้นำว่า จ.นครพนม มี สส.2 คน แต่จังหวัดอื่นมี สส.5-6 คน กลับไม่ได้นั้น ตนขอเรียนข้อเท็จจริงว่า ที่ผ่านมาตนทำงานให้กับพรรคเพื่อไทยมาอย่างหนัก และทุ่มเทมาโดยตลอด โดยตนเป็น สส.มา 3 สมัย ยึดโยงกับพื้นที่ตลอด จึงอาจทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคเห็นผลงานและความสามารถ ซึ่งไม่ใช่เป็นการไปปาดหน้าใครทั้งสิ้น

“ที่ผ่านมาตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ตั้งแต่เป็น นายกอบจ.จังหวัดนครพนม จนได้รับความไว้วางใจเป็น สส.3 สมัย เพราะพี่น้องชาวนครพนมเห็นถึงความตั้งใจและทุ่มเท ส่วนจากนี้ ถ้าได้รับโอกาสตามโผจริง ก็จะตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป โดยจะนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ทำงาน มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ดังนั้น อยากให้มองที่ผลงาน ไม่อยากให้หยิบยกประเด็นการชนะเลือกตั้งมาเชื่อมโยงว่าเป็นโบนัส เพราะการเลือกตั้งมีแพ้-ชนะ ไม่ควรนำมาเปรียบเย้ยให้ใครเสียความรู้สึก รวมถึงไม่อยากให้เกิดบรรยากาศการเมืองที่ไม่ดี ด้วยการวิเคราะห์สร้างความขัดแย้งแบบนี้”นางมนพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัตินางมนพร จบปริญญาตรี ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขารัฐศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และจบปริญญาเอก ศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก โดยเริ่มเข้าสู่การเมือง ด้วยการชนะเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม ได้ดำรงตำแหน่ง รองประธานสภา อบจ.นครพนม หลังจากนั้น ได้ชนะการเลือกตั้ง เป็นนายก อบจ.นครพนม เมื่อปี 2547 ก่อนจะชนะเลือกตั้ง สส. 3 สมัย ในนามพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน 

แสดงความเห็น