“สมศักดิ์” เผย ชาวสุโขทัย ไม่เคยลืมอดีตนายกฯ ทักษิณ หลังอนุมัติงบสร้างแก้มลิงทะเลหลวง 

“สมศักดิ์” เผย ชาวสุโขทัย ไม่เคยลืมอดีตนายกฯ ทักษิณ หลังอนุมัติงบสร้างแก้มลิงทะเลหลวง ด้าน “ดร.อนงค์วรรณ” พาคณะส.ส.เพื่อไทย ลงพื้นที่ศึกษาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม หวังผลักดันทั่วประเทศสร้างรายในพื้นที่ 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  เปิดเผยว่า การที่ 17 ส.ส.พรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่ศึกษาดูงานที่จังหวัดสุโขทัย ถือเป็นการได้รับเกียรติเป็นอย่างมาก เพราะมีหลายเรื่องที่เป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปผลักดันในสภาฯ ต่อได้ รวมถึงนำเสนอเพื่อให้รัฐบาลใหม่นำไปพัฒนา ทั้งโครงการธนาคารน้ำ โครงการโคล้านตัว(ต้นแบบ) รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่ตน และดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้พาส.ส.ไปดูงาน คือ การแสดงไลฟ์แอนซาวน์ การแสดง แสง สี เสียง ที่วัดสระศรี อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่เป็นการแสดงแนวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งชาวต่างชาตินิยมเดินทางมารับชม โดยงานก็จะมีอีกครั้งในวันที่ 12-13 สิงหาคมนี้  นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกจำนวนมาก ทั้งการใส่ชุดไทยถ่ายรูป รวมถึงสินค้าโอทอปให้จับจ่ายใช้สอย ซึ่งงานดังกล่าว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุโขทัย เป็นผู้จัดงาน โดยสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้หลายล้านบาทต่อวัน 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนยังได้พาคณะส.ส.ไปยังสนามกีฬาชนโคทุ่งทะเลหลวง เพื่อรับชมและได้อธิบายให้ทราบว่า การจัดกีฬาชนโค 1 เดือน สามารถจัดได้ 2 วัน แต่ก็จะมีประชาชนจากภาคใต้ ภาคเหนือ มารวมกันที่จังหวัดสุโขทัย โดยถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจ เพราะโรงแรมในจังหวัด มีการจองห้องพักเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งการสร้างเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัดสุโขทัย  ตนเลยพาส.ส.มาดูงานเพื่อให้รับทราบว่า การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็มารถสร้างมูลค่าได้ และหวังว่าเรื่องเหล่านี้จะเกิดขึ้นในหลายจังหวัดเพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

“การลงพื้นที่ครั้งนี้ ผมได้รับฟังจากชาวบ้าน เพราะชาวสุโขทัย ชื่นชอบในแนวทางของพรรคเพื่อไทย และท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร จึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ได้ส.ส.แลนสไลด์ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำได้ โดยสิ่งที่ชาวสุโขทัยยังจดจำคือลงพื้นที่ ครม.สัญจรของอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่สุโขทัย ท่านได้อนุมัติงบประมาณ 1,000 ล้านบาท ในการสร้างแก้มลิงทะเลหลวงที่เป็นรูปหัวใจ ทางจังหวัดจึงมีพื้นที่เก็บน้ำเพิ่ม  32 ล้านลูกบาศเมตร  ทำให้ผลิตน้ำประปาเลี้ยงประชาชนได้ถึง 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.คีรีมาศ อ.ศรีสำโรง อ.กงไกรลาศ อ.บ้านด่านลานหอย  นอกจากนี้ ทุกคนยังมั่นใจว่า เมื่อพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้ เรื่องปากท้องและความเป็นอยู่จะดีขึ้นเหมือนในอดีต ที่ท่านอดีตนายกฯ ทักษิณ เคยทำไว้” นายสมศักดิ์ กล่าว 

แสดงความเห็น