“สุริยะ – สมศักดิ์” ปฏิเสธไม่ใช่คนที่ล็อบบี้ ส.ว. โหวตนายกฯ ยัน เป็นข่าวโคมลอย เรื่องล้าสมัย 

“สุริยะ – สมศักดิ์” ปฏิเสธไม่ใช่คนที่ล็อบบี้ ส.ว. โหวตนายกฯ ยืนยัน เป็นข่าวโคมลอย และเป็นเรื่องล้าสมัย ไม่ใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวไปล็อบบี้เสียง ย้ำ ยึดมติพรรคโหวตเลือกนายก

จากกรณีที่นายสมชาย แสวงการ ส.ว. โพสต์เฟสบุ๊ก แจ้งเบาะแสว่า มีอดีตนักการเมืองใหญ่ ระดับรัฐมนตรี 2 ส. อาสาขนกล้วย จากเซพแม่ และรถไฟฟ้า เตรียมไปแจก โดยมีสูตร ว่า มีมัดจำ 7 จบงาน 15 เพื่อให้โหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก่อนจะใส่แฮ็ทแท็ก ว่า ส.ว. ไม่ขายชาติ 

ล่าสุดนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้สื่อข่าวจึงพยายามสอบถามว่า การระบุเช่นนี้ กระทบอะไรถึงท่านหรือไม่ เพราะ มีอักษรย่อ ส. และเป็นอดีตรัฐมนตรี โดยนายสุริยะ ปฏิเสธว่า ไม่เป็นข้อเท็จจริง 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ไม่มีการไปล็อบบี้ ส.ว. ใช่หรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี ยืนยันเป็นข่าวโคมลอย”

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า ไม่มีการล็อบบี้ ส.ว. เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล ที่จะต้องไปพูดคุยทำความเข้าใจ ส.ว. เพื่อขอคะแนนเสียง ส่วนเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาล ที่เริ่มจับขั้วทางการเมืองนั้น ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องในเรื่องนั้น ไม่ได้รับมอบหมายหรือทำหน้าที่ใดๆทั้งสิ้น มีหน้าที่เพียงพบปะพี่น้องประชาชน ในการรับฟังเรื่องเดือดร้อนของประชาชน ส่วนเรื่องการล็อบบี้เรื่องเงิน เรื่องทอง ขอให้ลืมไปได้เลย เรื่องลักษณะนั้นเป็นสิ่งที่ล้าสมัยแล้ว ถ้าส่วนตัวเป็นคนอย่างนั้นจะไม่เดินมาจนทุกวันนี้ พร้อมยอมรับว่า การรู้จักมักคุ้นพูดคุยกับ ส.ว. นั้นมีบ้าง เนื่องจากการทำงานของกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวข้องกับ ส.ว. ค่อนข้างมาก และขอให้ดูมติพรรคเป็นหลัก ส่วนตัวจะไม่ก้าวก่ายพรรคการเมืองใด พร้อมยืนยัน ส่วนตัวไม่ใช้ความสัมพันธ์ไปหาเสียง ส.ว.  

ช่วงท้าย นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีมีภาพคนพรรคเพื่อไทยไปฮ่องกง ว่า เป็นการไปเที่ยวพักผ่อนกันเท่านั้น

แสดงความเห็น