“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” นำทัพใหญ่ปราศรัยสุโขทัย  “สมศักดิ์” มั่นใจ กวาดส.ส.ขอสานฝันสักครั้งในชีวิต 

“อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา” นำทัพใหญ่ ปราศรัยสุโขทัย คนร่วม 2 หมื่น ปลื้ม เป็นเวทีใหญ่สุด เล็ง ยกระดับเป็นเมืองหลักท่องเที่ยว-สนามบินนานาชาติ พร้อมตั้งเป้าช่วยขายวัว 1 ล้านตัว “สมศักดิ์” มั่นใจ กวาดส.ส.ยกจังหวัด สานฝันสักครั้งในชีวิต “ณัฐวุฒิ” เหน็บ เลือกลุงต่อ ชาวสุโขทัย อาจต้องบันทึกให้ลูกหลานอีก 100 ปี อ่านว่า เป็นหนี้ทั้งบ้าน

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (ผ่านระบบออนไลน์) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 เบอร์ 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 เบอร์ 3 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 เบอร์ 5 และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 20,000 คน 

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนมากันจำนวนมาก ซึ่งตนอยากไปอยู่ในบรรยากาศด้วย แต่คุณหมอไม่อนุญาตให้เดินทางแล้ว โดยจังหวัดสุโขทัย ในสมัยพ่อของตน อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เป็นรัฐบาล ได้ช่วยขับเคลื่อนโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน ทำให้พรรคเพื่อไทย อยากนำมาทำต่อ เพื่อให้มีเรื่องดีๆเกิดขึ้นที่สุโขทัยจำนวนมาก รวมถึงอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีแผนสร้างรถไฟความเร็วสูง เชื่อมสุโขทัย กับทั่วประเทศ เพื่อพี่น้องประชาชน จะได้ขายสินค้าทั้งในและต่างประเทศได้สะดวกขึ้น ดังนั้น พรรคเพื่อไทย จะเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน จึงทำนโยบายที่ครอบคลุม เช่น นโยบายแก้กฎหมายเรื่องที่ดิน เพื่อมีสิทธิ์เป็นเจ้าของที่ดิน โดยจะทำให้ประชาชนมีโอกาสเป็นเจ้าของที่ดินกันถ้วนหน้า และที่พรรคเพื่อไทย อยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะสิ่งที่พูดไว้ สามารถทำได้ทั้งหมด จึงอยากขอโอกาส ช่วยกันเลือกให้แลนด์สไลด์ เพราะไม่อย่างนั้น ก็จะได้นายกฯคนเดิม เศรษฐกิจแบบเดิม ดังนั้น ขอแรงรวมเป็น 1 ช่วยกันเลือกแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ เพราะเสียงของประชาชนนั้นสำคัญที่สุด

ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตั้งแต่เดินทางหาเสียงมา เวทีสุโขทัย เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด เพราะมีคนมาเยอะที่สุด โดยต้องขอบคุณบารมีนายสมศักดิ์ ที่เป็นที่รักของพี่น้องชาวสุโขทัย ซึ่งการมาวันนี้ของตน ย่อมเป็นการยืนยันว่า จังหวัดสุโขทัย มีความหมายสูงสุดจังหวัดหนึ่งในสายตาผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เพราะที่นี่เคยเป็นเมืองหลวง จึงควรได้รับการสนับสนุนให้มีการท่องเที่ยวให้ดีที่สุดในประเทศ โดยถ้าพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล จะสนับสนุนให้สุโขทัย เป็นจังหวัดหลักของการท่องเที่ยว รวมถึงต้องมีสนามบินนานาชาติ ขณะเดียวกัน ตนและคณะก่อนมาเวทีปราศรัย ได้ไปเยี่ยมชมฟาร์มโคเนื้อ ซึ่งได้รับทราบปัญหาว่า เราส่งออกโคเนื้อ 2 แสนตัว โดย 80-90 % มาจากจังหวัดสุโขทัย แต่ราคาไม่ดี ทำให้ขาดทุน โดยตนมองว่า เกิดจากการไม่เจรจา ดังนั้น นายสมศักดิ์ จึงได้พูดคุยกับผู้บริหารพรรค โดยมีเป้าหมายส่งออก 1 ล้านตัว หรือ 5 เท่า เพราะถ้าได้เป็นรัฐบาล จะเดินหน้าเจรจาขายวัวทั่วโลก ซึ่งทุกนโยบายเราสามารถทำได้อย่างแน่นอน เหมือนในอดีตของรัฐบาลพรรคไทยรักไทย และเพื่อไทย ดังนั้น วันนี้ตนมาด้วยหัวใจ ซึ่งถ้าอยากให้พรรคเพื่อไทย เข้ามาบริหาร ก็ขอให้เลือกทั้งคนและพรรค เบอร์ 29 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่ได้แต่งตั้งเป็น รมว.เกษตร เมื่อปี 46-47 ทำให้เกิดหลายโครงการที่ได้ช่วยเหลือชาวสุโขทัย โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่องน้ำ เพราะจังหวัดสุโขทัย มีทุ่งทะเลหลวง เป็นเหมือนแอ่งกระทะ ที่เป็นพื้นที่รับน้ำจาก 8 อำเภอ ซึ่งขณะนั้น ตนเสนอโครงการแก่งเสือเต้น แต่ไม่ได้รับการขับเคลื่อน โดยจากนั้น ก็มีการใช้เงินพัฒนาไปแล้ว 6 พันล้านบาท ซึ่งมากกว่าทำแก่งเสือเต้น แต่ยังทำให้แก้ปัญหาได้ผิวๆเท่านั้น ดังนั้น นโยบายพรรคเพื่อไทย ที่จะเพิ่มพื้นที่ชลประทานจึงยั่วใจตนมาก เพราะเป็นโอกาสดีในการแก้ปัญหาเรื่องน้ำของชาวสุโขทัย จากที่ตนได้วางรากฐานไว้ตั้งแต่รัฐบาลอดีตนายกฯทักษิณ แล้ว 

“จังหวัดสุโขทัย ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร แต่มีพื้นที่ชลประทานเพียง 4.7 แสนไร่เท่านั้น ซึ่งยังสามารถพัฒนาเป็นพื้นที่ชลประทานได้อีก 1.1 ล้านไร่ โดยถ้าพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล จะเพิ่มพื้นที่ชลประทานได้เร็วกว่ามาก จากแผนพัฒนาของชลประทาน ที่ต้องใช้เวลาถึง 10-15 ปี ทำให้ผมชอบนโยบายนี้เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำให้ชาวสุโขทัยได้ นอกจากนี้ ผมได้บอกกับเพื่อนที่ย้ายไปพรรคอื่น หรือ ไม่ย้ายมาด้วยกันว่า เขาจะมีความสุขในช่วงแรก ที่ได้รับการสนับสนุนปัจจัยเท่านั้น แต่หลังจากนั้น ถึงแม้พรรคเพื่อไทย จะไม่มีปัจจัยให้ผู้สมัคร แต่ก็จะชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล อย่างในจังหวัดสุโขทัย ผมมั่นใจว่า จะชนะยกจังหวัด 4 เขต พร้อมมีส.ส.บัญชีรายชื่อ คนสุโขทัยอีก 3 เขต รวมเป็น 7 คน สานฝันแลนด์สไลด์ยกจังหวัดสักครั้งในชีวิตการเมืองของผมอย่างแน่นอน” นายสมศักดิ์ กล่าว 

นายสุริยะ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มาจังหวัดสุโขทัย รู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก เพราะจังหวัดสุโขทัย เหมือนเป็นบ้านหลังที่ 2 เนื่องจากตนเป็นเพื่อนรักกับนายสมศักดิ์ ที่ได้ทำการเมืองร่วมกันกว่า 25 ปี ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนและนายสมศักดิ์ ตัดสินใจกลับมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย เพราะต้องการช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจาก 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เห็นว่ามีประชาชนรวยขึ้น และที่มีคนตั้งคำถามว่า ทำไมตนไม่บอกนายกฯ ก็ขอให้ดูข้อเท็จจริงว่า ขนาดพี่ใหญ่เสนอยังไม่ฟังเลย จึงกลับพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่า นโยบายของพรรค จะทำให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 เท่า เพื่อให้อยู่ดีกินดีขึ้น 

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า วันนี้พี่น้องประชาชนเดินทางมากัน เพื่อจะได้ร่วมแสดงความยินดีกับนักการเมืองขวัญใจของพี่น้อง ที่ตัดสินใจมาร่วมกับพรรคเพื่อไทย และร่วมเปลี่ยนรัฐบาล โดยจังหวัดสุโขทัยประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร และการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ แต่ 9 ปีที่ผ่านมา พี่น้องเคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมเกษตรกรต้องเป็นหนี้สินขนาดนี้ เพราะรัฐบาล ไม่สามารถช่วยเจรจาส่งออกสินค้าเกษตรไปต่างประเทศได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหา ซึ่งจังหวัดสุโขทัย พิเศษกว่าที่อื่น เพราะส.ส.เขต ทั้ง 4 คนมีโอกาสสูงมาก แต่พี่น้องประชาชนต้องไม่ประมาท ต้องช่วยเลือกทั้งคน และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาล พี่น้องชาวสุโขทัย จะได้นโยบายเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาทแน่นอน และเดี๋ยวนี้พอตกเย็น ไม่มีอะไร ครอบครัวก็ตามกลับบ้าน เพื่อจะได้นับว่า จะได้เงินกี่หมื่น และระยะทาง 4 กิโล จะซื้ออะไรได้บ้าง โดยเวลานี้ ตามต่างจังหวัด หลักกิโลไม่หายแน่นอน เพราะไปไหน ชาวบ้านก็จ้องหลักกิโลที่จะซื้อของเป็นหลักแล้ว และวันนี้ ชาวสุโขทัย พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแล้ว เพราะอยู่มา 8 ปี ถ้าสุขสบายดี โพลพรรคเพื่อไทย จะพุ่งขนาดนี้หรือไม่ ซึ่งนายกฯคนปัจจุบัน คนที่ 29 ได้กู้เงินมากกว่า นายกฯคนที่ 1-28 เสียอีก ทำให้ถ้าเลือกแบบเดิม ชาวสุโขทัยอาจจะต้องบันทึกอีก 100 ปีให้ลูกหลานอ่านว่า เราเป็นหนี้ทั้งบ้าน แต่ถ้าเลือกเพื่อไทย จะได้บันทึกให้ลูกหลานอีก 100 ปีอ่านว่า ปลดหนี้แล้ว

น.ส.พรรณสิริ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตนมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานสภาทำเต็มที่ และงานพื้นที่ทำเต็มร้อย ซึ่งจากนี้ ก็จะทำยิ่งขึ้นต่อไป โดยที่ผ่านมา ตนขอขอบคุณพี่น้องชาวสุโขทัย ที่เทใจให้เสมอมา ตั้งแต่เป็น นายกอบจ.สุโขทัย เกือบ 8 ปี เป็น ส.ส. 1 สมัย เป็น รมต. 1 สมัย โดยปีแรกที่เป็น ส.ส.ก็ได้รับการจัดลำดับส.ส.ที่มีบทบาททางสภามากที่สุดในลำดับที่ 6 สะท้อนว่า ตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งขนาดมีผู้แทน รอบที่แล้วเพียง 2 คน ยังขับเคลื่อนงานได้ขนาดนี้ ดังนั้น ครั้งนี้ขอผู้แทนครบ 4 เขต เพื่อเข้าไปทำงานอย่างต่อเนื่องให้กับชาวสุโขทัย

นายชูศักดิ์ กล่าวว่า วันที่ 14 พ.ค.นี้ ฝากพี่น้องชาวสุโขทัย ช่วยกันเลือกทั้งคน และพรรคเพื่อไทย เพื่อจะได้ทำงานเป็นทีมอย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ ได้ผลักดันไปแล้วหลายโครงการ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ จึงมีความพร้อมที่จะขับเคลื่อนตามนโยบายของพรรคเพื่อไทยต่อ เพื่อให้พี่น้องประชาชน มีน้ำใช้เพียงพอ 

นายจักรวาล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จังหวัดสุโขทัย ต้องไปด้วยกัน จึงขอพี่น้องประชาชน ช่วยกันเลือกให้แลนด์สไลด์ ซึ่งตนจะพาน้องเล็ก น.ส.ประภาพร ไปเป็นดาวสภา และจังหวัดสุโขทัย จะกลายเป็นประวัติศาสตร์ ที่เลือกส.ส. 4 คน แต่ได้ 8 คน คือ ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 3 คน และอดีตส.ส.ช่วยทำงานอีก 1 คน 

น.ส.ประภาพร กล่าวว่า วันนี้ดีใจมาก ที่พี่น้องประชาชนให้โอกาสพรรคเพื่อไทย มาพูดคุยกันว่า ทำไมเราต้องกาเพื่อไทย ทั้งคนและพรรค ซึ่งตนปีนี้อายุ 36 ปี เท่ากับคุณอุ๊งอิ๊ง จึงมีความพร้อมทำงานให้พี่น้องประชาชน เพราะตนลงพื้นที่กับคุณพ่อ ที่เป็นอดีตส.ส.หลายสมัย ตั้งแต่เด็ก จึงซึมซับการทำงานในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตนจึงพร้อมนำปัญหาไปเสนอให้กับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับชาวสุโขทัย

แสดงความเห็น