“สมศักดิ์” อวยพรปีใหม่ไทย เปิดใจทำงานร่วม “เพื่อไทย” ฟันธง ได้ ส.ส.เหนือล่างเพิ่ม

“สมศักดิ์” อวยพรปีใหม่ไทย เปิดใจทำงานร่วม “เพื่อไทย” 1 เดือน มีความสุข-ไม่มีความขัดแย้ง ฟันธง ได้ ส.ส.เหนือล่างเพิ่มขึ้นเพียบ ชี้ เจาะพื้นที่ใหม่สำเร็จด้วยนโยบายโดนใจ มอง เปอร์เซ็นต์ พปชร.เป็นรัฐบาลลดลงมากแล้ว แย้ม มีส.ว.พร้อมหนุนพรรคที่ประชาชนเลือกให้ชนะ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ ตนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดดลบันดาลให้พี่น้องประชาชน มีแต่ความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้า ทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งทำบุญไหว้พระ ท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากในช่วงเทศกาล จะมีพี่น้องประชาชน เดินทางกันเป็นจำนวนมาก ตนก็ขอให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เมาไม่ขับ เพราะสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากขับรถเร็ว ก็คือ การเมาแล้วขับ 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากกลับมาทำงานการเมืองกับพรรคเพื่อไทย 1 เดือน ตนได้เห็นนโยบายของพรรคเป็นบวกอย่างมาก ซึ่งตรงกับสิ่งที่ตนตั้งใจขับเคลื่อน เพราะขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ที่มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย ได้มีนักคิดนักเขียน กลับมารวมอยู่ที่นี้ทั้งหมดแล้ว ทำให้เกิดบรรยากาศการทำงานที่มีความสุข ไม่มีความขัดแย้ง โดยเป็นทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากการลงพื้นที่ พี่น้องประชาชน ก็ให้การตอบรับนโยบายของพรรคเป็นอย่างมาก ทำให้ตนมั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จะได้ ส.ส.เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยเป็นไปตามที่ตนเคยบอกว่า พรรคเพื่อไทย ยังมีพื้นที่ใหม่ๆที่ยังไม่มีผู้แทน แต่ครั้งนี้ จะมีผู้แทนในพื้นที่ใหม่เพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก เพราะการเลือกตั้งแต่ละครั้ง จะมีผู้แทนใหม่เกิดขึ้น 40% และครั้งนี้ จะเป็นของพรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคใต้ ตนก็มั่นใจว่า จะได้ผู้แทนมากกว่า 1 เขตอย่างแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่กระแสมาแรง ทั้งจ.นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล พัทลุง และกระบี่ 

“ส่วนพรรคคู่แข่ง อย่าง พรรคพลังประชารัฐ ผมก็มองว่า เริ่มต้นได้ดี จึงมองว่า เป็นรัฐบาล 99% แต่ขณะนี้เท่าที่ติดตาม หากมีการคิดนอกเหนือนั้น เปอร์เซ็นต์การเป็นรัฐบาล อาจลดลงต่ำกว่าเดิมจำนวนมากแล้ว โดยการเลือกตั้งเหลือเวลาอีก 1 เดือน ผมมองว่า หากพรรคไหนที่กระแสดี ก็จะดีต่อไปเรื่อยๆ ส่วนพรรคที่กระแสตก ก็อาจจะต้องถอดใจ แต่พรรคเพื่อไทย วันนี้เริ่มเห็นชัดเจนแล้วว่า นโยบายโดนใจประชาชน เวลาเดินไปไหน ก็มีแต่คนต้อนรับ ส่วนนโยบายที่ถูกโจมตี ก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน แต่พรรคเพื่อไทย มีรากมากจากไทยรักไทย จึงทำได้สำเร็จอย่างแน่นอน” นายสมศักดิ์ กล่าว 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ที่พรรคเพื่อไทย ต้องทำให้เกิดแลนด์สไลด์ เพราะรัฐธรรมนูญ กำหนดให้ 250 ส.ว.มาร่วมกับ ส.ส.500 คน เลือกนายกฯด้วย จึงต้องใช้เสียงเกินกึ่งหนึ่งคือ 376 เสียง ถึงจะเลือกนายกฯได้ พรรคเพื่อไทย จึงเชิญชวนพี่น้องประชาชน มาร่วมกำหนดอนาคตของตัวเองด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนและพรรค เบอร์ 29 เพื่อให้เสียงชนะ 250 ส.ว. แต่ตนก็เชื่อว่า มีส.ว.บางส่วน ที่อยากสนับสนุนพรรคการเมืองที่ประชาชนเลือก เพราะเป็นเรื่องความรับผิดชอบต่อแผ่นดิน และอนาคตของลูกหลาน ซึ่งเวลาลงคะแนน ตนก็อยากฝาก ส.ว.ให้ช่วยคิดถึงบ้านเมืองเป็นสำคัญ อย่าคิดถึงแต่การตอบแทนบุญคุณเพียงอย่างเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้า นายสมศักดิ์ พร้อมครอบครัว นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ได้ทำบุญถวายเพลเนื่องในวันสงกรานต์ ที่ศูนย์การเรียนรู้เทิดไทฟาร์ม จังหวัดสุโขทัย ด้วย

แสดงความเห็น