“สมศักดิ์” ประกาศกลางเวทีสุโขทัย เปิด 3 ยุทธศาสตร์ รักษาฐานที่มั่น  แย้ม ทัวร์ 30 เขต มีชนะยกจังหวัด

รักษาฐานที่มั่น! “สมศักดิ์” ประกาศกลางเวทีสุโขทัย เปิด3 ยุทธศาสตร์ “รักษาส.ส.เดิม-ทวงคืนส.ส.เก่า -สร้างส.ส.ใหม่” ชู “ประภาพร”คนรุ่นใหม่ แย้ม ทัวร์ 30 เขต มีชนะยกจังหวัดแล้ว “พรรณสิริ” ปลื้มได้เบอร์ 1 หวังเป็นผู้แทนต่อ โชว์ ถูกจัดอยู่ที่ 6 ของส.ส.มีผลงานมากสุด

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายประศาสตร์ ทองปากน้ำ อดีต ส.ส.สุโขทัย หลายสมัย  นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.หลายสมัย ลงพื้นที่วัดบ้านซ่าน อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย รอโอกาสที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ และอีกหลายปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบอยู่ เพราะหากเราเปรียบเทียบประเทศเพื่อนบ้าน จะพบว่า เรามีปัญหาด้านเศรษฐกิจและการเจริญเติบโต โดยเฉพาะรายได้ของพี่น้องประชาชน เพราะมีรายจ่ายมากกว่ารายได้ จึงทำให้เราเป็นหนี้ ซึ่งถ้าดูในอดีต คนจีนมักจะนิยมเดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อทำงานส่งเงินกลับไปบ้านเขา อย่าง บรรพบุรุษของตน ก็มาจากจีน เพื่อทำงานแล้วส่งเงินกลับไปช่วยที่บ้าน แต่ล่าสุด ตนเดินทางกลับไปที่จีน พบว่า บ้านเมืองเขามีความเจริญมากกว่าเราหลายเท่าตัวแล้ว อย่าง ถนนก็มีถึง 10 เลน โดยความเติบโตของเขาเร็วกว่าเราจำนวนมากแล้ว แต่สิ่งที่ต้องโทษคือ ระบบการเมืองไทย ที่ไม่สามารถทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้นได้ จึงเป็นภารกิจของพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความเจริญเติบโตให้ทันประเทศเพื่อนบ้าน

“จากที่พรรคเพื่อไทย นำเสนอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล 1 หมื่นบาท ทำให้ขณะนี้ กระแสของพรรคมาแรงมาก เพราะจากที่ผมไปมาแล้ว 30 เขต จากที่บางจังหวัดพรรคเพื่อไทย ไม่มีผู้แทนเลย แต่กระแสตอนนี้ เลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งจังหวัดแล้ว เนื่องจากแต่ละนโยบายของเรา ได้เข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชน เช่น ปัญหาที่ดินทำกิน ก็จะมีการให้ สปก.ออกเป็นโฉนด แต่มีเงื่อนไข ต้องปลูกต้นไม้ครึ่งหนึ่งของที่ดิน พร้อมช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำ ด้วยการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน ซึ่งพี่น้องประชาชน ไม่ต้องห่วง เพราะพรรคเพื่อไทย หากได้เป็นรัฐบาลจะช่วยอย่างเต็มที่จนสำเร็จแน่นอน แต่นโยบายต่างๆจะขับเคลื่อนได้ พี่น้องประชาชน ต้องช่วยกันเลือกให้แลนด์สไลด์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทย จัดตั้งรัฐบาลได้” นายสมศักดิ์ กล่าว 

จากนั้น นายสมศักดิ์ และคณะ ได้เดินทางต่อไปที่ ศูนย์การเรียนรู้เทิดไทฟาร์ม อำเภอศรีสำโรง เพื่อปราศรัยช่วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 1 เบอร์ 1 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 800 คน 

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ เรามารวมพลังกันรักษาเก้าอี้ ส.ส.เดิม ทวงคืน ส.ส.เก่า และสร้าง ส.ส.ใหม่ เพราะวันนี้ เรามีผู้สมัคร ส.ส. 4 เขต เป็น ส.ส.เดิม 2 เขต ส.ส.เก่า 1 เขต และส.ส.ใหม่ 1 เขต ดังนั้น ขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันเลือกทั้งคน และพรรค เบอร์ 29 ให้เกิดแลนด์สไลด์ ซึ่งจะทำให้จังหวัดสุโขทัย มีส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งจังหวัดจะมีผู้แทนถึง 7 คน เข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ส่วนสาเหตุการมาอยู่พรรคเพื่อไทย ส่วนหนึ่งก็คือการตามใจพี่น้องชาวสุโขทัย เพราะตนได้ให้ผู้นำสุโขทัย 25 คน เขียนกระดาษคนละแผ่น และพับใส่กล่องเอาไว้ โดยตนก็เอากลับมาเปิดที่บ้าน พบว่า อยากให้มาอยู่พรรคเพื่อไทย ถึง 24 คน ตนจึงตัดสินใจในวันรุ่งขึ้นเลย ซึ่งเมื่อมาอยู่แล้ว ก็ตรงกับแนวทางที่คิดไว้ เพราะมีหลายนโยบายที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยตรง เพื่อให้อยู่ดีกินดีขึ้น แต่ทุกนโยบายจะขับเคลื่อนได้ ก็ต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ด้วย

ขณะที่ นางพรรณสิริ กล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวสุโขทัย ที่ให้การสนับสนุนตนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยเป็น นายก อบจ.สุโขทัย จนมาเป็น ส.ส. ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนมีความภาคภูมิใจ ที่จับสลากได้เบอร์ 1 ซึ่งเป็นเลขที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบ โดยประสบการณ์ที่ผ่านมา พี่ชาย คือ ท่านสมศักดิ์ ได้สนับสนุนให้ไปเป็น รมช.สาธารณสุข ได้สร้างผลงานเรื่องระบบสุขภาพไว้ ส่วนช่วงเป็น ส.ส. ก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็น วิปรัฐบาล รวมถึงถูกจัดลำดับส.ส.ที่มีผลงานมากที่สุด ในลำดับที่ 6 จากทุกพรรคการเมือง ซึ่งสะท้อนว่า ตนให้ความสำคัญกับงานสภาเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ ที่พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายที่จะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งทำได้จริง และทำได้อย่างแน่นอน 

แสดงความเห็น