“สมศักดิ์-สุธรรม” ปราศรัยพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ 5 เวทีติด หวังเจาะไข่แดง ตั้งเป้าแลนด์สไลด์

แลนด์สไลด์แน่! “สมศักดิ์-สุธรรม” ปราศรัยพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ 5 เวทีติด หวังเจาะไข่แดงเมืองมะขามหวาน “สุธรรม” ชู ผลงานสำเร็จยุค “อดีตนายกฯทักษิณ”ส่งต่อผ่านดีเอ็นเอ “อุ๊งอิ๊ง” ชี้ กีดกันความรักของประชาชนต่อตระกูลชินวัตรไม่ได้ “สมศักดิ์”ลั่น ประชาชนพอใจผลงาน “ไทยรักไทย” ปราบยาเสพติด พร้อมเดินหน้าสานต่อ หลังไล่ยึดอายัดทรัพย์หนัก 4 ปี 5 หมื่นล้านบาท

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายอภิยุทธ ณ กาฬสินธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตเลขานุการ รมว.ยุติธรรม ลงพื้นที่โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วย นายธนวิน โรจน์สุนทรกิตติ ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 5 เบอร์ 7 โดยมี น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 1 นายนพพล เหลืองทองนารา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 10 นายจเด็ศ จันทรา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 2 และ น.ส.พิมพ์พิชชา ชัยศุกกิจเจริญ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 5 เข้าร่วมด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 500 คน 

โดยนายสุธรรม กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาพบกัน เพราะวันที่ 14 พ.ค.66 จะมีการเลือกตั้งอีกครั้ง หลังรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกยึดอำนาจไป ซึ่งเป็นนายกฯที่ประชาชนชื่นชอบ แต่ต้องถูกกลั่นแกล้งไปอยู่ต่างประเทศ ทั้งที่คอยช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เช่นเดียวกันกับ อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ก็ได้นำประสบการณ์ชีวิต มาช่วยผลิกฟื้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก ทำให้คนจนอยู่อย่างมีเกียรติ เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่เป็นการแก้ทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน หรือ แม้กระทั่งโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ยังคงใช้ถึงปัจจุบัน ดังนั้น นโยบายที่สำเร็จในอดีต ได้ถูกถ่ายทอดผ่านดีเอ็นเอมาถึงลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จ ด้วยหลายนโยบาย เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ที่คนเริ่มกล่าวหาว่าทำไม่ได้ ซึ่งก็เหมือนในอดีตที่คนกล่าวหาว่า อดีตนายกฯทักษิณ ทำไม่ได้ ดังนั้น ยิ่งทำให้มั่นใจได้เลยว่า สำเร็จอย่างแน่นอน คู่แข่งถึงกลัวนโยบายนี้เหมือนในอดีต เพราะอดีตนายกฯทักษิณ ได้สร้างความสำเร็จไว้จำนวนมาก โดยถึงแม้จะมีการกลั่นแกล้งถอดอดีตนายกฯทักษิณทุกอย่าง แม้กระทั่งยศ แต่ก็ไม่สามารถถอดความรักจากพี่น้องประชาชน ที่มีต่ออดีตนายกฯทักษิณได้ 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้เดินทางมาพบกับพี่น้องชาวพิษณุโลก ซึ่งสมัยตน เป็นรมว.เกษตรฯ ก็ได้ทำโครงการเขื่อนแควน้อย เพื่อช่วยเหลือชาววัดโบสถ์ ที่ได้ประโยชน์และช่วยแก้ปัญหาเรื่องน้ำได้ โดยขณะนั้น ผู้หลักผู้ใหญ่ ได้ขอให้ตนเร่งรัดให้เขื่อนเสร็จเร็วที่สุด ซึ่งก็สามารถทำจนสำเร็จได้ ถือว่า เป็นอีกผลงานที่ได้ขับเคลื่อนช่วยเหลือชาวพิษณุโลกไว้ ส่วนปัจจุบัน ที่พี่น้องต้องประสบปัญาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำนั้น พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้เรื่องนี้โดยตรง โดยเป็นการสานต่อความสำเร็จจากรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่สามารถทำให้ข้าวมีราคา 15,000 บาทได้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทย ที่มีความเข้าใจถึงแก่นแกน จะเข้ามาสานต่อทำให้ข้าวมีราคาสูงขึ้นอย่างแน่นอน

“การแก้ปัญหายาเสพติด ที่พี่น้องประชาชน พอใจผลงานรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ของอดีตนายกฯทักษิณ จนถึงขั้นพร้อมใจกันบอกว่า คนที่แก้ปัญหายาเสพติดได้ดีที่สุดคือ อดีตนายกฯทักษิณ นั้น ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายแก้ปัญหายาเสพติดแบบจริงจัง บวกกับผมที่ได้เดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดอย่างหนักมากว่า 4 ปี ขณะเป็น รมว.ยุติธรรม ซึ่งได้แก้กฎหมายกว่า 24 ฉบับ เป็นประมวลกฎหมายยาเสพติด เพื่อเน้นยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายผู้ค้ายา โดยสามารถยึดอายัดทรัพย์ได้รวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ตัดวงจรการค้ายาเสพติดไปได้จำนวนมาก ซึ่งเสมือนผมปูแนวทางใหม่ไว้แล้ว ถ้าขับเคลื่อนไปพร้อมกับนโยบายพรรคเพื่อไทย ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหายาเสพติดได้” นายสมศักดิ์ กล่าว 

ขณะที่ นายธนวิน กล่าวว่า ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชน ต้องประสบปัญหาเรื่องความยากจน ซึ่งปัจจุบันไม่ควรเกิดขึ้นแล้ว ดังนั้น พรรคเพื่อไทย จึงมีนโยบายช่วยแก้ปัญหาความยากจน เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น และไม่ต้องกังวลกับปัญหาหนี้สินอีก รวมถึงจะช่วยส่งเสริมให้พี่น้องประชาชน มีรายได้เพิ่มมากขึ้น จึงขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันเลือกทั้งคน และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 แบบแลนด์สไลด์

ส่วน นายจเด็ศ กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดพิษณุโลก ได้เจอปัญหายาเสพติดแพร่ระบาด เข้าไปทำลายลูกหลานของเรา ซึ่งพรรคเพื่อไทย เข้าใจปัญหาและเคยแก้ปัญหานี้ได้แล้วขณะเป็นรัฐบาลในอดีต ดังนั้น เราจะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในอดีต โดยนอกจาก พรรคเพื่อไทย มีแนวทางการปราบปรามยาเสพติด ที่มีผลสำเร็จในอดีตแล้ว ยังมีนายสมศักดิ์ ที่เป็นอดีตรัฐมนตรียุติธรรม ที่ได้ริเริ่มแนวทางการปราบปรามยาเสพติดแนวใหม่ ด้วยการเน้นยึดอายัดทรัพย์ของเครือข่ายผู้ค้ายา โดยสามารถยึดอายัดได้แล้วรวมกว่า 5 หมื่นล้านบาท ต่างจากอดีตที่ยึดอายัดได้เพียงปีละไม่เกิน 900 ล้านบาท ดังนั้น เมื่อพรรคเพื่อไทย มีนโยบายปราบปรามยาเสพติดที่เข้มแข็ง บวกกับมีอดีตรัฐมนตรีที่ปราบปรามจนมีผลงานเป็นรูปธรรม มาร่วมมือกัน จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่า สามารถแก้ปัญหานี้ได้อย่างแน่นอน

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมด้วยนายสุธรรม เดินทางต่อไปที่ ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน กว่า 500 คน ก่อนเดินทางลงพื้นที่ต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึง 3 จุด คือ พื้นที่ อบต.เข็กน้อย อำเภอเขาค้อ วัดศรีสุพล อำเภอหล่มสัก และไร่สุพาพิศ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี เขต 1 เบอร์ 5 นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล เขต 2 เบอร์ 8 นายจำเนียร โฉมงาม เขต 3 เบอร์ 1 นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เขต 4 เบอร์ 7 นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์ เขต 5 เบอร์ 7 และ นายเกรียงไกร ปานสีทอง เขต 6 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมรวมกว่า 1,000 คน

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีหลายนโยบายที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชน มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เพราะที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า เศรษฐกิจตกต่ำ ส่งผลต่อสภาพคล่องทางการเงินของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทย จึงมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการเติมเงินกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวตั้งแต่ในชุมชน รวมถึงจะช่วยส่งเสริมที่ดินทำกิน และผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ เช่น กีฬาชนวัว ที่สามารถยกระดับสู่สากล เพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ หลังส่งเสริมให้วัวมีใบเพ็ดดีกรี ซึ่งกระดาษแค่แผ่นเดียว แต่จะเพิ่มมูลค่าให้กับวัวได้เป็นแสนบาท โดยนโยบายต่างๆจะถูกขับเคลื่อนได้ พี่น้องประชาชน ต้องช่วยกันเลือกให้เกิดแลนด์สไลด์ยกจังหวัดเพชรบูรณ์ และทั่วประเทศ 

แสดงความเห็น