“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถกผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน 

“สมศักดิ์” เปิดห้อง ถกผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เพื่อไทย มั่นใจ ปักธงได้แน่นอน หลังโพลมาแรงต่อเนื่อง เผย สมัยนั่ง รมว.ยธ. พัฒนาภาคใต้ต่อเนื่อง ปลดล็อกพืชกระท่อม-ส่งเสริมกีฬาชนวัว ชี้ เข้าใจปัญหาดี เน้นย้ำผู้สมัคร นำเสนอนโยบายให้เข้าใจตรงจุด

ที่พรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตน และนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ รองผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้เชิญผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในจังหวัดภาคใต้ อาทิ น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 1 เบอร์ 2 นายถาวรรัตน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 6 เบอร์ 1 พล.ต.ต.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 8 เบอร์ 8 น.ส.ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 10 เบอร์ 10 นายฮานาฟี หมีนเส็น ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 8 เบอร์ 8 น.ส.ชานิสรา ภูวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสงขลา เขต 9 เบอร์ 10 และ นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพังงา เขต 2 เบอร์ 4 เพื่อมาหารือถึงแนวทางการนำเสนอนโยบายของพรรค ที่จะใช้สื่อสารกับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะแนวนโยบายของตน ที่ได้พัฒนาส่งเสริมพื้นที่ภาคใต้มาโดยตลอด ทั้งการปลดล็อกพืชกระท่อม และกีฬาชนวัว 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ภาคใต้ ถือว่า เป็นพื้นที่ใหม่ ที่พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถปักธงได้ ตนจึงเข้ามาช่วยผู้สมัคร ส.ส. เพราะตลอดการเป็น รมว.ยุติธรรม ตนได้ลงพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง จนรับทราบปัญหาและแนวทางการพัฒนา รวมถึงมีหลายนโยบายที่ได้ขับเคลื่อนจนสำเร็จไปแล้ว เช่น การปลดล็อกพืชกระท่อม ที่ทำให้ใบไม้กลายเป็นเงินสด เกิดการสร้างอาชีพสร้างรายได้ ให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก รวมถึงการผลักดันส่งเสริมกีฬาชนวัว ด้วยการร่างกฎหมายส่งเสริมปศุสัตว์ เพื่อยกระดับให้มีมาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าให้กับสัตว์ ซึ่งจะเป็นการช่วยเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาชมกีฬาชนวัวได้ง่ายขึ้น โดยจะถือว่า เป็นอีก  Soft Power ช่วยกระตุ้นระบบเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวให้กับประเทศ 

“จากการหารือกับผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ นับว่า เป็นสัญญาณที่ดี เพราะหลายคนทราบถึงปัญหาและแนวทางถึงแก่นแกน รวมถึงเข้าใจแนวทางการพูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพราะถ้าเราสามารถนำเสนอนโยบายให้ประชาชนเข้าใจได้ ก็จะมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจ ซึ่งในพื้นที่ภาคใต้ ผมมั่นใจว่า ครั้งนี้จะสามารถปักธงได้อย่างแน่นอน เพราะโพลต่างๆ พรรคเพื่อไทย ก็มาแรงอย่างต่อเนื่อง สะท้อนว่า พี่น้องชาวภาคใต้ ให้การยอมรับนโยบาย และแคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย”

นายสมศักดิ์ กล่าว 

แสดงความเห็น