วิทยายุทธ์ ‘ศุภณัฏฐ์’ แกร่งกล้า หลังกลับจากเลสเตอร์ อนาคตเก่งกว่านี้อีก!

DST.Special Report : ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่มี ‘เช็ก’ ศุภโชค สารชาติ แต่ยังเหลือ ‘แบงค์’ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น้องชาย

ในวันที่พี่ชายไปเดินตามความฝันที่แดนปลาดิบ ‘เจ้าแบงค์’ ขยับขึ้นมาเป็นตัวความหวังสัญชาติไทย ร่วมกับ ‘เจ้าอาร์ม’ ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าฟอร์มพระกาฬ

เรารู้กันมานานว่า ‘ศุภณัฏฐ์’ เป็นเด็กมีของ และยังเชื่อกันว่า ในอนาคตอันใกล้ เจ้าหนูวัย 20 ปี อาจจะไปไกลกว่าลีกใหญ่ของเอเชีย

‘ศุภณัฏฐ์’ ไม่ได้เป็นดาวรุ่ง ‘พลังอวย’ แต่เป็นเพชรเม็ดงามของวงการฟุตบอลไทย อาเซียน และเอเชียอยู่ในขณะนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มได้ดี ไม่ว่าจะในทีมชาติชุดไหน

เด็กที่แบกอายุตั้งแต่เพิ่งทำบัตรประชาชนหมาดๆ มาเล่นกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่ ก่อนจะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ในวัยที่เด็กคนอื่นยังเที่ยวเตร่อยู่

ยิ่งตอนนี้ ‘เจ้าแบงค์’ ดูแกร่ง ดูเก่งขึ้นเยอะ หลังกลับจากไปฝึกวิทยายุทธ์ที่เลสเตอร์ ซิตี้ 

เขายิงประตูให้ ‘ปราสาทสายฟ้า’ ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลับมา ในขณะที่สรีระของร่างกายดูกำยำ กล้ามเนื้อเป็นมัดๆ ชนกับพวกต่างชาติได้สบาย

หลายคนเคยแสดงความเป็นห่วงว่า จนถึงวันนี้ ‘ช้างศึก’ ยังไม่สามารถหาตัวตายตัวแทนของ ‘เจ้ามุ้ย’ ธีรศิลป์ แดงดา ตำนานที่ยังโลดแล่นอยู่ได้ พอเห็นพัฒนาการของ ‘ศุภณัฏฐ์’ แล้ว แอบรู้สึกว่า นี่ล่ะคือ คนที่จะรับไม้ต่อแบกความหวังในแดนหน้าของทีมชาติไทยจาก ‘เจ้ามุ้ย’

แน่นอนว่า วันนี้ความสามารถของ ‘เจ้าแบงค์’ อาจจะยังไปไม่ถึงจุดที่ ‘เจ้ามุ้ย’ อยู่ แต่เชื่อว่า ในอนาคตเด็กคนนี้ทำได้แน่ และอาจจะเก่งกว่าด้วย

สไตล์การเล่นของ ‘เจ้าแบงค์’ อาจจะแตกต่างจาก ‘เจ้ามุ้ย’ แต่ไม่เป็นไร เพราะกองหน้าทุกคนล้วนมีวิธีการเล่นและจุดเด่นในฉบับของตัวเอง

‘เจ้าแบงค์’ เป็นกองหน้าที่ปราดเปรียว มีความเร็ว หาพื้นที่เก่ง และจบสกอร์ดี การที่เขาได้อยู่ในแวดล้อมที่เอื้อต่อการเติบโต สกิลจะยิ่งกว่านี้

และ ‘ศุภณัฏฐ์’ ไม่ได้แค่มีความเร็ว แต่เป็นเด็กที่เล่นบอลได้ฉลาดมาก เรื่องทีมเวิร์ค เขาไม่ได้เป็นพวก ‘วันแมนโชว์’ 

ถือเป็นกองหน้าในอุดมคติได้เลย

‘ช้างศึก’ เองก็ไม่เคยขาดแคลนกองหน้าระดับ ‘แบกทีม’ หรือ ‘ตัวความหวัง’ เพียงแต่ว่า เราคาดคะเนถูกหรือไม่ว่า ใครจะเป็นคนๆ นั้น

หากจำกันได้ หากหมดยุค ‘ซิโก้’ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เรามีกองหน้าดาวรุ่งที่ใครหลายคนในตอนนั้นยังไม่เชื่อว่า จะเก่งได้ จะฝากผีฝากไข้ได้ เพราะดูบอบบาง ซึ่งกองหน้าวัยห้าวเป้งคนนั้นชื่อ ‘ธีรศิลป์ แดงดา’

มาวันนี้ เราคาดหวังจะเห็น ‘เจ้าอาร์ม’ ศุภชัย มารับไม้แทน หลังยิงประตูถล่มทลายในซีซั่นนี้ ขณะที่รูปร่างสูงยาวเข่าดี คล้ายกับ ‘เจ้ามุ้ย’

แต่ในความเห็นส่วนตัว ‘เจ้าอาร์ม’ สามารถเป็นเครื่องจักรสังหารได้ แต่ยังไม่กับแบกความหวังไว้ได้ ในขณะที่ ‘ศุภณัฏฐ์’ ดูจะมีคุณสมบัติในข้อนั้นอยู่

ย้ำว่า ถ้าเขาได้อยู่ในแวดล้อมที่ดี เอื้ออำนวย คุณจะได้เห็น ‘ศุภณัฏฐ์’ ที่โคตรเก่งกว่านี้ได้อีก.

__________
เรียบเรียงโดย : วนิลาสกาย
ขอบคุณภาพ : เพจ BURIRAM UNITED

แสดงความเห็น