“สมศักดิ์” เยี่ยมให้กำลังใจ “ตะวัน-แบม” กำชับหมอดูแลระวังผลข้างเคียงอดอาหาร 

“สมศักดิ์” เยี่ยมให้กำลังใจ “ตะวัน-แบม” กำชับหมอดูแลระวังผลข้างเคียงอดอาหาร ฝากเพื่อนช่วยโน้มใจกลับมากินข้าว ชี้ข้อเสนอหากทำได้ตามระบบพร้อมดำเนินการให้ 

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้เดินทางมาเยี่ยมดูอาการ น.ส.อรวรรณหรือแบม ภู่พงษ์ และ น.ส.ทานตะวัน หรือ ตะวัน ตัวตุลานนท์ หลังจากที่อดอาหารและถูกส่งตัวมารักษายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โดยมี น.ส.จุฑารัตน์ จินตกานนท์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ น.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง นพ.วัฒน์ชัย มิ่งบรรเจิดสุข ผอ.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผอ.โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ คณะแพทย์และพยาบาล ให้การต้อนรับ 

รศ.นพ.พฤหัส กล่าวว่า อาการโดยรวมของน้องทั้ง 2 คน ยังไม่อันตราย หากยังยอมดื่มน้ำก็อยู่ได้ แต่ทางหมอก็พยายามใช้น้ำแข็งบำบัด ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นบ้าง และพยายามช่วยให้กลับมาดื่มน้ำและกินข้าวได้ 

นพ.วัฒน์ชัย กล่าวว่า โรงพยาบาลราชทัณฑ์ดูแลผู้ต้องขังที่อดอาหารมาหลายรายแล้ว และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แต่น้องทั้ง 2 คนนี้ไม่ยอมกินอะไรเลย และขอให้ส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ซึ่งทางโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก็มีการดูแลผู้ต้องขังที่เจ็บป่วยอย่างเต็มที่เหมือนการรักษาของคนทั่วไป 

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าไปเยี่ยม ว่า ตนต้องขอบคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานอย่างดีในการดูแลผู้ป่วย และได้ฝากให้หมอดูแลเรื่องคีโต และการมาเยี่ยมเป็นการมาให้กำลังใจ อยากให้น้องๆทั้ง 2 คนดูแลตัวเองด้วย ต้องระวังเรื่องของโรคที่อาจจะตามมาหลังการอดอาหาร โดยเฉพาะไกรโคเจน ที่สะสมในตับ และมวลกล้ามเนื้อที่หายไป โดยทั้งสองคนยังไม่มีท่าทีจะถอย แต่ก็ได้ยอมดื่มน้ำไปบ้าง โดยทางคณะแพทย์บอกว่าจะพยายามดูแลให้ดีที่สุด แต่หากปล่อยไว้นานอาจจะอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งตนก็อยากให้เพื่อนๆ ของสองคนช่วยกันให้กำลังใจและขอให้กลับมาทานอาหารบ้าง ในส่วนข้อเสนอของทั้งสองนั้น ตนได้ชี้แจงว่า หากเราทำอะไรได้ตามระบบราชการที่ถูกต้อง เราก็พร้อมจะทำ ส่วนการปฏิรูประบบกระบวนการยุติธรรม คงทำไม่ได้เร็ว เพราะมีกรอบกฎหมายปฏิรูปอยู่ ก็คงต้องหารือกับส่วนที่เกี่ยวข้องก่อน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตัวแทนคณะพยาบาล ได้ขอจับมือเป็นกำลังใจ และกล่าวขอบคุณที่ช่วยดูแลความปลอดภัยของเด็กๆ โดยนายสมศักดิ์ ถึงกับแสดงท่าทีตื้นตันและน้ำตาคลอ 

แสดงความเห็น