“นรุตม์ชัย” อัด รัฐบาล ล้มเหลวปล่อยเมาแล้วขับช่วงปีใหม่เพิ่มสูงขึ้น 

“นรุตม์ชัย” อัด รัฐบาล ล้มเหลวปล่อยเมาแล้วขับช่วงปีใหม่เพิ่มสูงขึ้น ดูแลชีวิตประชาชนไม่ได้ อึ้ง ผ่านมา 4 วัน มีกว่า 4,300 คดี แค่ 1 ม.ค.66 พุ่ง 2,613 คดี เทียบปี 65 มีแค่ 52 คดี  ชี้ เป็นสาเหตุหลักการเกิดอุบัติเหตุ-เสียชีวิต จี้ แก้ปัญหาจริงจัง ไม่ใช่สนใจแต่เรื่องต่อท่ออำนาจการเมือง 

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข ที่ทุกคนต่างได้เฉลิมฉลองกับครอบครัว แต่ก็มีหลายครอบครัวที่ต้องอยู่ในความโศกเศร้า สูญเสียคนที่รัก จากอุบัติเหตุทางถนนในช่วงปีใหม่ ซึ่งสาเหตุหลักนอกจากขับขี่ด้วยความเร็วแล้ว ก็คือ การเมาแล้วขับ โดยจากสถิติการดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา พบว่า สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนว่า รัฐบาล ล้มเหลวในการดูแลชีวิตประชาชน เพราะช่วงก่อนวันหยุดยาว ตนก็ได้เตือนรัฐบาล ให้แก้ปัญหาเมาแล้วขับอย่างจริงจัง มากกว่าการถือป้ายรณรงค์ แต่ก็ไม่เห็นรัฐบาล จะให้ความสนใจในเรื่องนี้แม้แต่น้อย 

“สถิติการเมาแล้วขับที่ศาลสั่งคุมประพฤติ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.- 1 ม.ค.66 มีถึง 4,300 คดี ซึ่งแค่วันที่ 1 ม.ค. วันเดียว มีถึง 2,613 คดี เมื่อนำไปเทียบกับปี 2565 ในวันเดียวกัน มีเพียง 52 คดี โดยเพิ่มขึ้นมากว่า 2,561 คดี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก สะท้อนอย่างชัดเจนว่า รัฐบาล ละเลยปัญหานี้ โดยผมพยายามเป็นกระบอกเสียงมาโดยตลอดว่า การเมาแล้วขับ เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ และทำให้มีผู้เสียชีวิต แต่รัฐบาล ก็ยังปล่อยให้ตัวเลขการเมาแล้วขับเพิ่มสูงขึ้น เสมือนไม่เห็นคราบน้ำตาของครอบครัวผู้สูญเสีย โดยเฉพาะผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการเมาแล้วขับของผู้อื่น” นายนรุตม์ชัย กล่าว

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า ปัญหาเมาแล้วขับที่เพิ่มสูงขึ้น รัฐบาล ต้องหันมาให้ความสนใจอย่างจริงจัง เพื่อจะได้ทำให้ทุกครอบครัวได้ฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข ไม่ต้องมาเป็นทุกข์ ทั้งการสูญเสียคนที่รัก หรือ เห็นคนในครอบครัวต้องสูญเสียอวัยวะ ซึ่งในช่วงวันหยุดยาว ที่ประชาชน จะเดินทางกันเป็นจำนวนมาก รัฐบาล ก็ควรมีมาตรการคุมเข้มออกมารองรับ เพื่อให้ประชาชน ได้เดินทางไปแล้วกลับอย่างปลอดภัย โดยขนาดตนไม่มีอำนาจ ก็ยังเป็นอีกเสียง เน้นย้ำกับพี่น้องประชาชนเขตยานนาวา-บางคอแหลม ที่เดินทางไปต่างจังหวัด ไม่ให้ดื่มสุราขณะขับขี่ พร้อมอธิบายให้เห็นถึงพิษภัย ซึ่งพี่น้องประชาชน ก็เข้าใจและจะขับรถด้วยความระมัดระวัง  ไม่เหมือนรัฐบาล ที่มีอำนาจเต็ม แต่ให้ความสนใจแต่เรื่องการเมือง ที่จะต่อท่ออำนาจในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงเท่านั้น

แสดงความเห็น