“เสรีพิศุทธ์” ฟันธง “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” แตกแน่ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าฝ่ายปชต.ได้เกินครึ่ง 

“เสรีพิศุทธ์” ฟันธง “ประยุทธ์-ประวิตร” แตกแน่ มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าฝ่ายประชาธิปไตยได้เกินครึ่ง เชื่อ ส.ว.250 คน คงเลือก “บิ๊กตู่” ไม่หมด 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกระแสข่าวแยกกันเดินระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า จากการติดตามพฤติกรรมของพล.อ.ประยุทธ์ในอดีต ก็พอจะทราบว่า ปัจจุบันเป็นอย่างไร เมื่อครั้งยึดอำนาจ พลเอกประยุทธ์ ก็ได้ชักชวนพลเอกประวิตรกับพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มาร่วมด้วย ซึ่งการที่พลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ก็มาจากการที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่การทำงานของพลเอกประยุทธ์ กลับทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนพรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอกประวิตรก็เป็นผู้ดูแล ซึ่งการดูแลพรรคไม่ใช่ดูเฉยๆแต่ต้องใช้เงินมากในการที่จะดูแลส.ส.จำนวนมาก ความสำคัญของพลเอกประยุทธ์ กับพลเอกประวิตรและคนในพรรคก็ห่างกันไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ เมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามา พลเอกประยุทธ์จึงเริ่มไม่แน่ใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อของตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ก็ต้องหาพรรคสำรองไว้ก่อน จึงให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ไปตั้งพรรคสำรองไว้ นั่นก็คือพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นส่วนตัวเชื่อว่า พล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์แตกหักกันแน่นอน และการเลือกตั้งครั้งหน้า คงแยกกันคนละทาง นอกจากนี้ มองว่า ทั้งพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติไปไม่รอดทั้งคู่ สุดท้ายอาจได้ส.ส.ไม่มากพอเท่าส.ส.ฝ่ายประชาธิปไตย และเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะมีจำนวน ส.ส.เกินครึ่ง ส่วน ส.ว.250 คนก็คงไม่โหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมดด้วย

แสดงความเห็น