“ธีรัจชัย” เผย “ก้าวไกล” ใช้ระบบคัดกรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้ม กันงูเห่าแฝงตัว 

“ธีรัจชัย” เผย “ก้าวไกล” ใช้ระบบคัดกรองว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เข้ม กันงูเห่าแฝงตัว ไม่ยืนยันปราบได้ ขอดูระยะยาว รับมีเหตุผลบางอย่าง ปม โผรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. กทม.เปลี่ยนไป ไม่ใช่คนเดิม

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ที่มีผู้สมัครเดิมในพื้นที่น้อย และปัญหางูเห่าภายในพรรคว่า การเตรียมการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคก้าวไกลตรวจสอบหลายขั้นตอน โดยเฉพาะคุณสมบัติของผู้ที่จะมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหลายสิบคน มีการแบ่งสัมภาษณ์และให้คะแนน นอกจากนี้ ยังส่งผู้สมัครไปลงพื้นที่ตามเขตต่างๆ เพื่อให้คุ้นชินกับกรรมการจังหวัด 

“หากกรรมการจังหวัดมีความเห็น เราก็ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง ไม่ใช่คัดปุ๊บเอามาใส่เลย หรือเป็นเด็กของใครก็ลงสมัครเลย มันเป็นระบบการตรวจสอบ และเป็นรูปแบบของคณะกรรมการ ไม่มีใครชี้ขาดได้เพียงคนเดียว” นายธีรัจชัย กล่าว

นายธีรัจชัย ย้ำว่า กระบวนการดังกล่าวเป็นการกลั่นกรองที่มากพอสมควร ไม่ขอยืนยันว่า อาจจะไม่มีงูเห่า แต่ยืนยันว่าไม่มีอะไรที่เป็นเรื่องไม่ดี ส่วนปัญหางูเห่า ต้องไปดูระยะยาวว่ากระบวนการเหล่านี้จะสามารถนำมาใช้ได้มีประสิทธิภาพหรือไม่

นายธีรัจชัย กล่าวว่า แม้พรรคก้าวไกลในปัจจุบัน จะได้เก้าอี้ในสภาเพียง 50 ที่นั่ง แต่ก็ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ในการประชุมที่ใช้ข้อเท็จจริงมากกว่าโวหารในการตอบโต้กัน นอกจากนี้ ยังมองว่าการปฏิบัติตนของ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้ง่าย

ส่วนเรื่องการเปิดตัว ส.ส. กทม. ที่มีผู้สมัครเขตเดิมน้อยมาก นายธีรัจชัย ยอมรับว่า มีเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถพูดได้ในที่สาธารณะ แต่ทุกอย่างมีเหตุผล

แสดงความเห็น